Hàng trăm người vui vẻ ra về khi hết cách ly ở khu KTX Pháp Vân

Google News

Cùng mọi người hoàn thành cách ly ra về, Quách Thị Lương Chuyên ở Thái Bình vẫy tay chào và vô cùng cảm kích trước sự tận tình của đội ngũ lực lượng chức năng đã chăm sóc cho cô trong những ngày qua.

Chiều 3/4, trời Hà Nội lả tả những giọt mưa nặng hạt, sương mù. Thế nhưng tại Khu ký túc xá Pháp Vân – Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Hà Nội) không khí rộn rã hơn những ngày trước. Đây cũng là ngày hàng trăm người sẽ được trở về quê nhà sau nhiều ngày bị cách ly phòng dịch COVID-19.
Lực lượng chức năng giúp những người bị cách ly thu dọn, đẩy hành lý ra xe chờ để đưa họ trở về quê. Xung quanh chỉ thấy những lời chào, vẫy tay và mong một ngày dịch bệnh COVID-19 được đẩy lùi…
Thượng tá Lê Văn Thắng, Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội), cho biết cơ quan này đang tăng cường lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự tại khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp phục vụ việc bàn giao người hoàn thành cách ly phòng dịch Covid-19 cho gia đình.
Hang tram nguoi vui ve ra ve khi het cach ly o khu KTX Phap Van
Chiều 3/4, hàng trăm người hoàn thành cách ly ở ký túc xá Pháp Vân – Tứ Hiệp hoàn thành nhiệm vụ cách ly được trở về nhà.
Theo ông Thắng, đợt cách ly đầu tiên, khu cách ly Pháp Vân tiếp nhận 1.800 người. Trong đó, có 50 người nước ngoài, còn lại là người Việt về từ các vùng có dịch trên thế giới. Từ ngày 2/4, sau khi hết thời gian cách ly 14 ngày theo quy định, 192 người đã được về nhà khi đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 (gây dịch bệnh Covid-19).
Chiều nay, 3/4, khu cách ly Pháp Vân sẽ tiếp tục cho 247 người về nhà sau khi đã có kết quả xét nghiệm. Từ nay đến 6/4, 1.842 người cách ly đợt 1 tại đây sẽ được về để đón người tới cách ly đợt 2.
Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội về vận chuyển người dân về địa phương sau khi hết thời hạn cách ly tập trung, phòng chống dịch bệnh COVID-19, đơn vị này đã chuẩn bị 100 xe buýt.
Trong hôm nay, Transerco sẽ huy động 20 xe buýt loại trung bình, sức chứa 60 chỗ, mỗi xe có 2 tài xế để vận chuyển người dân hết thời gian cách ly trở về các địa phương như Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hà Nam, Hòa Bình, Tuyên Quang, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Phú Thọ…
Hang tram nguoi vui ve ra ve khi het cach ly o khu KTX Phap Van-Hinh-2
Tranh thủ chụp ảnh tạm biệt nơi đây gắn bó suốt 14 ngày qua.
Bạn Bùi Thị Ngọc Bích (ở huyện Kim Sơn, Ninh Bình) chia sẻ, trước đó đi từ Lào về Hà Nội ngày 19/3. Trong những ngày bị cách ly theo dõi Bích đã nhận được sự quan tâm chu đáo của mọi người.
“Em rất biết ơn Nhà nước, các cơ quan ban ngành tạo điều kiện cho chúng em có nơi cách ly sạch sẽ, đồ ăn đảm bảo 3 bữa/ngày. Hộ lý chăm sóc nhiệt tình chu đáo, mang cơm đến tận phòng, mỗi ngày có 2 lần kiểm tra thân nhiệt, ai có hiện tượng ốm đau có bác sĩ chăm sóc thăm khám luôn. Em cũng đăng ký đi xe buýt về quê”, Bích cho hay.
Được trở về nhà sau 16 ngày bị cách ly, Nguyễn Thị Hà Duyên (32 tuổi ở Thái Bình) vui vẻ bởi bản thân không bị lây nhiễm COVID-19. Trước đó, chị Duyên đi từ Lào về nước ngày 19/3 và được đưa về khu ký túc xá sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp để thực hiện việc cách ly.
Những ngày được cách ly ở đây, chị Duyên vô cùng cảm kích trước tấm lòng, sự nhiệt tình, tận tâm tận lực của lực lượng công an, quân đội, đội ngũ y bác sĩ, hậu cần chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chị cũng như mọi người. Chị Duyên xúc động gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người.
Cũng như chị Duyên, bạn Quách Thị Lương Chuyên (19 tuổi, quê Ninh Bình) vui vẻ ôm những người bạn cùng phòng mới quen trong thời gian cách ly trước khi lên xe để trở về quê hương.
Chuyên vui vẻ chia sẻ: “Chúng em rất xúc động bởi sự tận tình của lực lượng chức năng trong những ngày cách ly, ai cũng thân thiện, chu đáo. Bản thân ăn uống đầy đủ nên em tăng sương sương 3kg”.
Theo Định Nguyễn / SaoStar