Hàng trăm phụ huynh trắng đêm xếp hàng mua hồ sơ vào lớp 1 cho con

Google News

Tối ngày 24/2, hàng trăm phụ huynh chầu chực trước cổng trường học tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để chờ nộp đơn xin học cho con em vào lớp 1.

Ngày 25/2,  trường Marie Curie phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2022 - 2023, tuy nhiên, ngay từ cuối giờ chiều ngày 24/2, nhiều cha mẹ đã có mặt tại sân trường. Các phụ huynh cho biết, do nhà trường phát hành hồ sơ tuyển sinh lớp 1 với số lượng không nhiều nên sợ đến muộn sẽ không còn cơ hội. Chính vì vậy, họ đã thức trắng đêm để đến mua bằng được hồ sơ cho con. 
Hang tram phu huynh trang dem xep hang mua ho so vao lop 1 cho con
 Phụ huynh xếp hàng từ sớm tại cơ sở Mỹ Đình của trường Marie Curie để mua hồ sơ cho con vào lớp 1.
Có mặt tại trường từ 18h ngày 24/2, chị Nguyễn Hồng Hạnh đến từ Đình Thôn cho biết: " Tôi đến từ 6h chiều để trực đăng kí lấy hồ sơ nhập học cho con. Khi đến đã có nhiều phụ huynh đến đợi sẵn. Đến lượt mình là số 28 có nhiều phụ huynh đến từ 3h chiều. Marie Curie có môi trường học tập tốt đặc biệt với những người sinh sống và làm việc khu vực Mỹ Đình. Việc xếp hàng mua hồ sơ này chỉ là 1 phần 3 chặng đường và chưa biết con mình sẽ đỗ hơn. Sau vòng này này bé nhà mình trải nghiệm và tiếp xúc với học sinh trước khi chính thức bước được chân vào lớp 1 của trường Marie Curie".
Hang tram phu huynh trang dem xep hang mua ho so vao lop 1 cho con-Hinh-2
 Ngay từ rất sớm, nhiều phụ huynh đã xếp hàng trước cổng trường Marie Curie.
Cũng xếp hàng tại cơ sở Mỹ Đình của trường Marie Curie để mua hồ sơ cho con vào lớp 1, anh Lê Thanh Hải đến từ Thái Thịnh chia sẻ: "Gia đình tôi đã có 1 cháu học ở trường Marie Curie này, tôi đánh giá khá tốt môi trường sư phạm của trường. Dù phải xếp hàng sớm nhưng nhờ sự quan tâm của thầy hiệu trường Nguyễn Xuân Khang, tôi thấy mọi việc diễn ra vô cùng trật tự. Người đến trước được mua trước và tạo nên sự công bằng cho các phụ huynh cất công ngồi sếp hàng từ sớm và con nhà tôi có số thử tự 30".
Hang tram phu huynh trang dem xep hang mua ho so vao lop 1 cho con-Hinh-3
 Dù khá đông nhưng với cơ chế mới của trường Marie Curie không xảy ra trường hợp chen lấn xô đẩy như mọi năm.
Về các tiêu chí tuyển chọn học sinh vào lớp 1 của trường Marie Curie, thầy hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang cho biết, năm nay phụ huynh đến từ 3h chiều và bây giờ là hơn 9h tối đã có vài trăm người đến đăng kí. Dự kiến, 00h5' chúng tôi sẽ mở cửa văn phòng để bán hồ sơ cho các phụ huynh và dự kiến sẽ kết thúc công việc để phụ huynh đỡ vất vả. Phụ huynh mua được hồ sơ mới đi được 50% quãng đường và sau đó là các con sẽ được 1 ngày trải nghiệm 1 ngày tại trường hoàn thành 50% còn lại. Đây cũng là cơ hội để phụ huynh xem môi trường học tập tại Marie Curie có phù hợp với con cái mình không.
Hang tram phu huynh trang dem xep hang mua ho so vao lop 1 cho con-Hinh-4
 Tại thời điểm 22h30 phút, danh sách hồ sơ đăng kí hồ sơ của trường Marie Curie đã đến số 360.
"Với 1 ngày trải nghiệm, các con sẽ được học thử môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh. Qua cái học thử đó, các thầy cô sẽ đưa ra được đánh giá về sự tập trung của học sinh trong giờ học tương lai ra sao, có tự tin, có hợp tác với thầy cô giáo hay không. Đó là những tiêu chí đánh giá học sinh để vào trường Marie Curie.
Trưa các con sẽ được ăn trưa và đây cũng là ăn thử. Trong giờ ăn, các thầy cô cũng sẽ quan sát các con để đưa ra đánh giá. Chúng tôi rèn các con 10 điều này: "1.Rửa sạch cái tay, 2. về ngay đúng chỗ, 3. có lời mời nhỏ, 4. cho sạch đôi tay, 5. ăn thật nhẹ nhàng, 6. không quá thời gian, 7. không thừa các thứ, 8. xếp gọn dụng cụ, 9. rửa cái miệng xinh và cuối cùng là "rinh quà ông nội" là chính là phần thưởng mà tôi dành cho các học trò của mình khi bước chân vào môi trường học tập tại Marie Curie", hiệu trưởng trường Marie Curie chia sẻ.
Hang tram phu huynh trang dem xep hang mua ho so vao lop 1 cho con-Hinh-5
 Hàng dài phụ huynh xếp hàng mua hồ sơ cho con vào trường tiểu học Marie Curie.
Năm nay, trường Marie Curie dự kiến sẽ phát hành ra 360 bộ hồ sơ và sẽ lấy 180 suất vào lớp 1 tại 2 điểm trường là Mỹ Đình và Kiến Hưng. Mỗi lớp của trường tiểu học này sẽ 6 lớp gồm 4 lớp thường và 2 lớp Oxford (song ngữ). Với 4 lớp thường sẽ có tối đa 32 học sinh còn lớp Oxford sẽ có tối đa 26 học sinh.
Thiên Anh - Thanh Hải