Hàng xóm phi công hi sinh vụ rơi máy bay ở Nghệ An nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Hàng xóm phi công Khuất Minh Trí hi sinh trong vụ rơi máy bay quân sự tại Nghệ An đều bàng hoàng, không thể tin rằng anh Trí đã ra đi mãi mãi. Nhiều người cho biết, ở nhà, anh Trí là người hiền lành, sống khiêm tốn.

Chiều ngày 26/7, PV Kiến Thức tìm đã tìm về quê hương của trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng (SN 1978; ở phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội) – một trong hai phi công hi sinh trong vụ rơi máy bay quân sự tại Nghệ An.
Chia sẻ với PV, nhiều hàng xóm của người phi công tài ba vẫn chưa hết bàng hoàng trước thông tin anh Trí đã hi sinh sau vụ rơi máy bay.
Hang xom phi cong hi sinh vu roi may bay o Nghe An noi gi?
 Hàng xóm tập trung chia sẻ sự mất mát, đau thương tại quê nhà phi công Khuất Minh Trí.
Một người dân ở đường Phạm Ngũ Lão (50 tuổi) cho biết, phi công Khuất Mạnh Trí là người hiền lành. Cuối tuần nào đi công tác anh cũng tranh thủ thời gian về thăm nhà, thăm mẹ và vợ con.
“Gia đình anh Trí có hai anh em, người em gái cũng lập gia đình rồi. Từ nhỏ Trí ngoan lắm, hiền lành ai cũng yêu quý. Hiện Trí sống cùng vợ và hai con nhỏ. Trí sống rất khiêm tốn, mỗi lần đi công tác về không mặc quân hàm, nên người dân chúng tôi cũng chỉ biết anh ấy làm trong quân đội, chứ không biết là một phi công giỏi. Lúc này, chúng tôi ai nấy cũng đều ngỡ ngàng khi đọc được thông tin anh ấy hi sinh trong khi làm nhiệm vụ. Bây giờ chỉ thương vợ và hai con nhỏ”, người hàng xóm anh Trí cho hay.
Tương tự, một hàng xóm khác chia sẻ: “Dù không phải là người trong nhà nhưng khi hay tin cháu Trí gặp nạn chúng tôi đều rất buồn. Ban đầu mọi người đều cầu mong có một phép màu nào đó để Trí được quay trở về, nhưng điều đó đã không xảy ra”.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, vợ của phi công Trí đang công tác tại một cơ quan ở trên địa bàn thị xã Sơn Tây. Hai người con của phi công này còn nhỏ tuổi.
Chiều cùng ngày, trao đổi với PV, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND phường Lê Lợi (thị xã Sơn Tây) xác nhận và cho biết, phi công Trí là người địa phương.
“Bước đầu chúng tôi đã cử cán bộ lên Ban chỉ huy quân sự để nắm bắt thông tin trước. Hiện giờ chúng tôi vẫn chưa xuống gia đình phi công Trí”, ông Hùng cho hay.
Hang xom phi cong hi sinh vu roi may bay o Nghe An noi gi?-Hinh-2
 Cột khói bốc cao tại hiện trưởng rơi máy bay Su-22 ở Nghệ An.
Trước đó, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, 11 giờ 16 phút ngày 26/7, máy bay quân sự Su22, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11 giờ 35 phút. Sau đó, chiếc máy bay được xác nhận là đã rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.
Vụ tai nạn khiến hai phi công bay huấn luyện hy sinh gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, sinh năm 1978; quê quán: phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội; Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921, sinh năm 1972; quê quán: Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình.
Sau khi xảy ra vụ rơi máy bay, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.
Hiện tại, theo nguồn tin của PV, việc tiếp cận hiện trường rơi máy bay Su-22 gặp rất nhiều khó khăn do trời mưa lớn.
Mạnh Hưng