Hành khách kinh hoàng khi cửa máy bay bật tung hút hành lý ra ngoài

Google News

Toàn bộ hành khách được một phen ‘đứng tim’ khi chiếc máy bay thương mại của Nga bất ngờ mở bung cửa sau khiến toàn bộ hành lý bị thổi bay ra ngoài không trung.

Hanh khach kinh hoang khi cua may bay bat tung hut hanh ly ra ngoai

Một đoạn video gây sốc được hành khách Sergei Lidrik, 33 tuổi, ghi lại từ bên trong khoang của chiếc máy bay An-26 thuộc hãng hàng không IrAero. Hình ảnh ghi lại cho thấy phần cửa ở đuôi máy bay bị bật ra, hành khách trong khoang bám chặt vào ghế và kéo mũ trùm kín đầu.

IrAero cho biết máy bay đã cất cánh trong thời tiết khắc nhiệt với nhiệt độ âm 41 độ từ thành phố Magan (Siberi) trên đường đến thành phố Magadan (Nga). Sự cố xảy ra ở độ cao 2.800-2.900 mét, không lâu sau khi cất cánh buộc phi công phải đưa máy bay quay về điểm xuất phát.

“Chuyến bay kết thúc nhanh hơn dự kiến với sự cố hết sức nghiêm trọng. Ban đầu mọi người rất sốc … Mọi người bị thổi bay mũ và đồ đạc.” Sergei Lidrik nói.

Một hành khách khác nói với East2West: “Hành khách ngồi ở đuôi máy bay đang “lạnh cóng”. “Một người đàn ông ngồi ở phía sau máy bay gần như bị thổi bay. Anh ấy vừa mới tháo dây an toàn.”

Theo báo cáo, ngoài mũ và một số hành lý đã bị hút ra khỏi máy bay thì may mắn toàn bộ hành khách đều an toàn sau thử thách kinh hoàng.

Thông báo từ hãng hàng không IrAero: “Vào khoảng 14h giờ địa phương, ngày 9/1, chiếc máy bay AN-26-100 chở 25 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã buộc phải quay trở lại sân bay Magan (ở Cộng hòa Sakha thuộc Nga) do sự cố kỹ thuật - giảm áp suất máy bay”.

Hanh khach kinh hoang khi cua may bay bat tung hut hanh ly ra ngoai-Hinh-2

Chiếc An-26 của hãng hàng không IrAero hạ cánh an toàn xuống sân bay.

Một cuộc điều tra đã được Cơ quan Hàng không Liên bang Nga đưa ra sau vụ việc kinh hoàng trên.

Antonov An-26 được Liên Xô chế tạo và giới thiệu vào năm 1970. Tuy nhiên đã ngừng sản xuất vào năm 1986. Máy bay trang bị hai động cơ phản lực cánh quạt và một động cơ phản lực phụ. Tổ bay 6 người, khả năng vận tải 38 người và 5,5 tấn hàng, thiết bị.

Theo New York Post/Independent