Anh nói Nga khó đạt đột phá ở đông Ukraine

Google News

Bộ Quốc phòng Anh cho biết, xung quanh các thị trấn Pavlivka và Vuhledar thuộc tỉnh Donetsk đã chứng kiến “các cuộc giao tranh ác liệt” trong 2 tuần qua.

Anh noi Nga kho dat dot pha o dong Ukraine

Xe tăng Nga ở Dokuchaievsk, Donetsk, miền đông Ukraine. Ảnh: Reuters

Trong bản cập nhật thông tin tình báo mới nhất trên Twitter về tình hình chiến sự Nga – Ukraine hôm 27/11, tình báo quân đội Anh viết: “Cả Nga và Ukraine đều triển khai lực lượng đáng kể ở khu vực này. Khu vực này vẫn còn nhiều tranh chấp, có thể một phần vì Moscow nhận định nơi đây có tiềm năng trở thành điểm khởi đầu cho một cuộc tiến công lớn về phía bắc trong tương lai, nhằm thâu tóm quyền kiểm soát phần còn lại của tỉnh Donetsk do Ukraine nắm giữ”.

Tuy nhiên, nhà chức trách Anh tin, Nga khó có thể tập trung đủ lực lượng để đạt bước đột phá trong chiến dịch tại Donetsk.

Moscow chưa lên tiếng phản hồi trước các nhận định trên.

Ảnh sốc về cây cầu bị phá hủy ở Kherson

Phóng viên ảnh Bernat Armangué của hãng thông tấn AP vừa cho đăng tải một số bức ảnh gây sốc về cây cầu Antonivsky bị phá hủy ở Kherson, miền nam Ukraine.

Anh noi Nga kho dat dot pha o dong Ukraine-Hinh-2

Anh noi Nga kho dat dot pha o dong Ukraine-Hinh-3

Anh noi Nga kho dat dot pha o dong Ukraine-Hinh-4

Ảnh: AP

Cây cầu bắc ngang qua sông Dnipro đã bị đánh sập hồi đầu tháng 11, sau khi các lực lượng Moscow rút khỏi thành phố chiến lược Kherson.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cáo buộc quân đội Nga cố tình phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng, bao gồm cả các nguồn cung cấp điện và nước trong quá trình rút khỏi thành phố.

Lãnh đạo các nước châu Âu đến Kiev bày tỏ ủng hộ Ukraine

Một số lãnh đạo châu Âu đã tới Ukraine để khẳng định sự ủng hộ và cam kết hỗ trợ cho Kiev sau nhiều tuần quốc gia Đông Âu hứng chịu tình trạng mất điện và nước trên diện rộng vào đầu mùa đông, vì bị Nga tập kích hệ thống cơ sở hạ tầng năng lượng.

Anh noi Nga kho dat dot pha o dong Ukraine-Hinh-5

Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo (trái) cùng vợ chồng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đến đài tưởng niệm nạn nhân nạn đói Holodomor ở Kiev ngày 26/11. Ảnh: Reuters

Theo báo Guardian, các nhà lãnh đạo từ Bỉ, Lithuania và Ba Lan đã có mặt tại thủ đô Kiev hôm 26/11 để tưởng niệm các nạn nhân của nạn đói Holodomor 1932 - 1933 ở Ukraine.

Truyền thông địa phương đưa tin, các thủ tướng của Ba Lan và Lithuania có thể tập trung hội đàm với lãnh đạo Kiev về khả năng xảy ra làn sóng di cư mới từ Ukraine. Trong khi Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo Belgium công bố tài trợ thêm 37,4 triệu Euro cho Ukraine.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet