Hé lộ nguyên nhân vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan điều tra cho biết việc tài xế không có kinh nghiệm lái xe đường đèo là nguyên nhân chính dẫn đến xe khách lao xuống vực ở Lào Cai ngày 3/3. 

Liên quan tới vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông và trao đổi với lái xe, bước đầu cơ quan này xác định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra chiều 3/3 khiến 23 người thương vong là do lái xe không làm chủ được tốc độ vì không có kinh nghiệm đổ đèo. 
He lo nguyen nhan vu xe khach lao xuong vuc o Lao Cai
 Xe khách lao xuống vực ở Lào Cai ngày 3/3. Ảnh: Tuổi Trẻ. 
Theo cơ quan điều tra, hệ thống phanh trên xe không hỏng hóc, do đó có thể loại bỏ nguyên nhân do xe khách mất phanh. Ngoài ra, tài xế khai nhận xe đi đường dốc với số 4, khám nghiệm hiện trường cho thấy xe gặp nạn đã về số 0. Từ đó, cơ quan điều tra Công an Lào Cai nhận định tài xế điều khiển xe với tốc độ cao, khi xuống dốc, vào số không phù hợp dẫn đến tai nạn. Trong khi đó, tài xế Nguyễn Văn Tuấn cũng thừa nhận không có kinh nghiệm lái xe đường đèo.
He lo nguyen nhan vu xe khach lao xuong vuc o Lao Cai-Hinh-2
Hiện trường vụ tai nạn ngổn ngang sau tai nạn. Ảnh: Tuổi Trẻ.  
Trước đó, khoảng 7h30 ngày 3/3, ô tô 24 chỗ ngồi BKS 29B-01122 chở 22 người theo hướng từ Sa Pa về TP Lào Cai trên quốc lộ 4D. Khi qua địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, xe mất lái lao xuống vực sâu 100m.
Vụ tai nạn khiến một người phụ nữ tử vong, 22 người khác bị thương. Đến chiều 4/3, có 6 người đã xuất viện, 4 nạn nhân vẫn hôn mê sâu trong tình trạng nguy kịch. Các nạn nhân khác đang dần hồi phục.
Hoàng Minh (TH)