Hé mở lai lịch trùm giang hồ Hải Phòng cầm đầu đường dây ma túy “khủng“

Google News

Khi đã có “số má”, trùm giang hồ Nguyễn Văn Luật (SN 1985, trú tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng) chuyên kiếm tiền từ những hoạt động bất chính.

Từ kẻ lưu manh
Sinh ra, lớn lên ở vùng quê nghèo thuộc xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, Nguyễn Văn Luật sớm bỏ học, tụ tập cùng đám thanh niên trong làng thường xuyên ăn chơi, cờ bạc, hút hít… Sau thời gian, dường như những thú chơi nơi phố huyện không còn đáp ứng được nên Luật đã kéo theo một số đàn em vượt qua khỏi lũy tre làng, ra thành phố du nhập những thói ăn chơi mới.
He mo lai lich trum giang ho Hai Phong cam dau duong day ma tuy “khung“
 
Từ ngày ra thành phố, trùm giang hồ Luật thể hiện vai trò là một đàn anh, tổ chức cho đám đàn em nơi ăn chốn nghỉ cùng những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng. Chân ướt, chân ráo ra thành phố nhưng Luật tỏ ra là người cực kỳ mưu mô. Không phải tự nhiên Luật bỏ cả mớ tiền ra bao đám đàn em ăn chơi ngút trời, khi đã mua chuộc được đám thanh niên mới lớn thích đàn đúm ăn chơi, Luật đứng ra mở sòng bài, đồng thời trực tiếp cho các con bạc vay nợ, cầm cố.
Đám đàn em của Luật ngoài việc bảo vệ sòng bài, còn có nhiệm vụ trấn áp đòi nợ những con bạc chầy bửa khó đòi. Khi đã dựng cho mình một chút “số má”, Luật còn mang quân đi tranh giành lãnh địa, đòi nợ thuê, đâm thuê, chém mướn…
Sẵn có chút “danh”, Luật tiếp tục quan hệ với đám lưu manh chuyên “ăn hàng” từ Cảng ra. Với sự tinh quái và liều lĩnh, Luật là kẻ đã “khơi mào” ra trò rút ruột container, để rồi sau đó nhiều đối tượng học theo, gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tương tự.
Cụ thể vào cuối năm 2012, Luật cùng với Bùi Trung Quân (SN 1984, ở xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) câu kết với Nguyễn Hoài Nam (SN 1985, ở xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương)- tài xế lái container của Cty TNHH vận tải Giang Anh để trộm cắp. Khi được Cty giao chở hàng đông lạnh “tạm nhập, tái xuất” từ khu vực cảng Đình Vũ đi Móng Cái (Quảng Ninh), Nam đã cùng Luật và Quân tháo kẹp chì, trộm cắp gần 3 tấn chân và cánh gà đông lạnh, trị giá hàng trăm triệu đồng, chứa trong container, rồi đóng lại như cũ. Để tránh bị chủ hàng và công ty phát hiện thiếu hàng, Luật bố trí để lái xe Nguyễn Hoài Nam đối phó bằng cách giả báo hàng hóa trong container bị thiếu từ trước đó.
Với thủ đoạn này, Luật và đồng bọn đã gây ra nhiều vụ trộm cắp, đưa ra thị trường hàng tấn thực phẩm chưa được kiểm định vệ sinh, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng…
Đến trùm ma túy
Luật cho rằng có thể “tận dụng” sự ảnh hưởng từ số má giang hồ để tham gia mua bán ma túy kiếm lợi nhuận “khủng” và nhanh.
Rút kinh nghiệm từ những tiền nhân trong… nghề, Luật xác định được cái giá phải trả nếu bị phát hiện có thể phải đổi mạng nên hắn trang bị cho mình một khẩu súng loại AR15 cùng một cơ số đạn để phòng thân và chống trả khi bị công an phát hiện. Luật cũng cẩn trọng khi lựa chọn đối tác “làm ăn”.
Theo lời khai của Luật, giữa năm 2015, sau khi kết nối được với một tay trùm ở bên kia biên giới, hắn lên Hà Nội tìm gặp Nguyễn Thế Dũng (SN 1969, ở 209B Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)- một đối tượng từng có nhiều tiền án, tiền sự về các tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, rủ vào TP HCM lập mạng lưới tiêu thụ ma túy đá.
Khi vào đến vùng đất mới, Dũng gọi điện thoại ngay cho hai bạn tù là Nguyễn Xuân Cảnh (SN 1950, quê ở huyện An Lão, Hải Phòng) nhưng vào TP HCM lập nghiệp đã hơn 20 năm nay cùng với Kiều Thị Mai (cùng ở TP HCM) đến một khách sạn ở quận Tân Bình (TP HCM) gặp Luật để bàn bạc.
Theo đó, Luật sẽ là người trực tiếp sang Trung Quốc “cất hàng” là ma túy đá với số lượng lớn, sau đó tự tay vận chuyển bằng đường bộ vào TP HCM cho Dũng, Cảnh và Mai tiêu thụ. Để tránh bị phát hiện, Luật mua hẳn một căn hộ trong khu chung cư cao cấp tại quận Tân Bình làm nơi cất giấu ma túy và cho gắn 8 camera quan sát. Đồng thời Luật yêu cầu Dũng cũng phải thuê một căn hộ chung cư để làm nơi giao dịch…
Đến đầu tháng 6/2016, Phòng Cảnh Điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP HCM) qua công tác nắm tình hình phát hiện đường dây ma túy từ Quảng Ninh vào TP HCM tiêu thụ do Nguyễn Văn Luật cầm đầu, có khả năng cuối tháng 6, Luật sẽ vận chuyển một số lượng lớn ma túy gửi theo xe khách từ Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) vào bến xe miền Đông (TP HCM) rồi tiếp tục được đưa về nhà của Luật tại chung cư ở quận Tân Bình cất giấu.
Trưa 29/6, các trinh sát đã bắt quả tang Nguyễn Thế Dũng đang mang theo trong người 3kg ma túy đá vừa mua tại nhà Luật. Ngay sau đó ít phút, một mũi trinh sát khác bất ngờ vô hiệu hóa toàn bộ hệ thống 8 camera theo dõi rồi ập vào thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Luật. Qua khám xét, thu giữ 10,5kg ma túy đá, 1 khẩu súng AR15, 100 viên đạn, 185 triệu đồng, 3.400USD cùng nhiều loại tang vật khác có liên quan đến vụ án.
Lúc đầu Luật không nhận số ma túy trên là của mình mà cho rằng do trước đây từng có mâu thuẫn với một đám giang hồ Hải Phòng nên đã bị chúng bỏ ma túy và súng vào nhà để gài bẫy. Tuy nhiên, với những bằng chứng mà các trinh sát đã thu được, Luật phải cúi đầu nhận tội. Hắn khai nhận mỗi chuyến sang bên kia biên giới mua từ 10 - 15kg ma túy đá với giá 180 triệu đồng/kg chuyển vào cho Dũng, Mai, Cảnh mang bán.
Tùy từng thời điểm, các đối tượng có thể chia ra bán lẻ với giá từ 360 - 500 triệu đồng/kg. Vị chi mỗi chuyến Luật đút túi từ 1 - 2 tỷ đồng. Với số tiền kiếm được quá dễ dàng như thế nên Luật không ngại gì chi ra cả chục tỷ đồng mua nhà chung cư cao cấp ở TP HCM và xây biệt thự nguy nga ở Hải Phòng.
Tại thời điểm bắt Luật và Dũng, 2 đối tượng Cảnh và Mai chưa kịp đến lấy ma túy. Lực lượng công an tiếp tục theo dõi đến đầu tháng 8 vừa qua, khi Cảnh ra Móng Cái tự liên hệ mua ma túy đá đóng thành gói giả là gói trà Thái Nguyên rồi gửi theo xe khách. Khi vừa vào đến TP HCM, Cảnh vận chuyển 0,5kg ma túy đá định đi giao cho Mai thì bị các trinh sát tóm gọn.
Cùng thời điểm này, lực lượng công an tống đạt quyết định bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở đối với Kiều Thị Mai cùng đối tượng nữa là Trần Kim Huệ, thu giữ nhiều gói ma túy đá đã được phân nhỏ cùng nhiều loại tang vật khác có liên quan đến vụ án…
Theo Báo Pháp Luật