Hết thời hạn điều tra, vụ Hoa hậu Phương Nga đầy tình tiết bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi hết thời gian gia hạn điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã có kết luận điều tra mới nhất vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị can Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu Phương Nga) và đồng phạm.

Theo đó, CQĐT thừa nhận không thu thêm được tài liệu để chứng minh hành vi gian dối của 2 bị cáo Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi, Hoa hậu Phương Nga, quốc tịch Nga và Việt Nam; Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi) để ông Cao Toàn Mỹ (41 tuổi, ngụ quận 3, giám đốc Công ty Vina Cyber) giao 16,5 tỉ đồng tiền mua nhà. Vì vậy, không đủ cơ sở cáo buộc 2 bị can lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Het thoi han dieu tra, vu Hoa hau Phuong Nga day tinh tiet bat ngo
 CQĐT thừa nhận không thu thêm được tài liệu để chứng minh hành vi gian dối của 2 bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung; Không đủ cơ sở cáo buộc 2 bị can lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cơ quan CSĐT xác định Phương Nga và Thùy Dung đã thực nhận của ông Mỹ số tiền nói trên và đến nay vẫn chưa trả. Cả 2 bị can này có hành vi sử dụng tài liệu di chúc có đóng dấu giả con dấu của một DNTN để nộp cho CQĐT nhằm chứng minh có việc thỏa thuận nhận tiền cọc, trả cọc tiền mua nhà.
CQĐT cho rằng, hành vi của bị can Nga và Dung có dấu hiệu của tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Tuy nhiên, tội danh này theo BLHS năm 2015 đã bồ sung dấu hiệu định tội “thực hiện hành vi trái pháp luật” nên vụ án sẽ được đình chỉ điều tra theo hướng miễn trách nhiệm hình sự.
Năm 2015, Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” 16,5 tỉ đồng của ông Cao Toàn Mỹ. Cả 2 bị bắt tạm giam.
Ngày 21/9/2016, Tòa án nhân dân TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm thì xuất hiện tình tiết mới về việc số tiền 16,5 tỉ đồng là do Cao Toàn Mỹ cho Phương Nga thông qua hợp đồng tình cảm nên Hội đồng xét xử trả hồ sơ điều tra bổ sung.
Het thoi han dieu tra, vu Hoa hau Phuong Nga day tinh tiet bat ngo-Hinh-2
Phương Nga và Thùy Dung tại phiên tòa sơ thẩm năm 2017. 
Tuy nhiên ngày 6/2/2017, kết luận bổ sung khẳng định không có các hợp đồng tình cảm như 2 bị can Nga và Dung khai. CQĐT tiếp tục đề nghị truy tố cả 2 về tội danh như trên.
Tháng 6/2017, phiên tòa sơ thẩm (lần 2), nhân chứng Lê Minh Nghĩa đã cung cấp cho HĐXX 5 bức thư (trong số 10 bức thư) viết trên nilông được nhân chứng này khai nhận của bị can Dung (người yêu của Nghĩa) chuyển cho trong thời gian Dung bị tạm giam. TAND TP HCM tiếp tục trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
Cũng trong thời gian này, tòa đã thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung.
Mới đây, sau khi hết thời gian gia hạn điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã có kết luận không thu thêm được tài liệu để chứng minh hành vi gian dối của Phương Nga và Dung; không đủ cơ sở cáo buộc 2 bị can lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Vũ Sơn