Hiệu trưởng Đinh Bằng My xâm hại 7 nam sinh: Lật hồ sơ... đầy uất hận

Google News

(Kiến Thức) - Cuối cùng ông Đinh Bằng My đã bị khởi tố về tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Lật giở lại toàn bộ hồ sơ vụ án, dư luận vẫn còn đầy…uất hận.

Ngày 22/8, VKNSD tỉnh Phú Thọ đã phê chuẩn quyết định khởi tố bổ sung bị can Đinh Bằng My (58 tuổi, trú tại phố Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) – nguyên Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Thanh Sơn.
Theo đó, ông Đinh Bằng My bị khởi tố về tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.
Đồng thời, Cơ quan điều tra cũng thi hành lệnh bắt tạm giam ông Đinh Bằng My theo quy định của pháp luật.
Trước đó, ông Đinh Bằng My bị khởi tố tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Sau khi chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân huyện Thanh Sơn, đơn vị này đã trả hồ sơ cho Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp điều tra bổ sung. Trong thời gian qua, ông Đinh Bằng My được tại ngoại.
Vụ việc ông Đinh Bằng My ép hàng loạt học sinh nam phải quan hệ tình dục đã gây bức xúc dư luận trong suốt thời gian từ cuối năm 2018 đến nay. Lật giở hồ sơ vụ án trên, dư luận không khỏi bức xúc phẫn nộ, thậm chí uất hận trước hành vi của nguyên Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Thanh Sơn.
Hieu truong Dinh Bang My xam hai 7 nam sinh: Lat ho so... day uat han
 Ông Đinh Bằng My.
Từ lời hàng loạt nam sinh tố cáo thầy hiệu trưởng quan hệ tình dục
Sự việc trên bắt nguồn từ ngày 12/12/2018, thông tin từ mạng xã hội và một số học sinh nam tại trường cho biết việc các em liên tục bị ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn, có hành vi lạm dụng tình dục trong thời gian dài.
Ngay sau đó, một số cơ quan báo chí đã đồng loạt thông tin vụ việc trên từ chính phản ánh của các học sinh nam được cho là nạn nhân trong vụ việc, đang học hoặc đã ra trường.
Những học sinh tố cáo cho biết trong quá trình theo học ở trường nội trú thường xuyên bị thầy hiệu trưởng gọi lên ép quan hệ tình dục bằng tay, miệng. Nếu các em không chấp hành theo yêu cầu của hiệu trưởng sẽ bị phạt.
Trong đó, một số nam sinh kể đã nhiều lần được hiệu trưởng gọi lên phòng nói chuyện. Sau đó, người này yêu cầu các em thực hiện một số hành vi lạm dụng tình dục, mỗi lần hiệu trưởng gọi lên phòng sẽ cho kẹo và tiền từ 20.000 - 30.000 đồng. Vì tâm lý ngại ngùng, lo sợ nên không ai dám tiết lộ câu chuyện.
Một học sinh khác nói số lần lên phục vụ nhu cầu tình dục cho hiệu trưởng nhiều không nhớ nổi. “Khoảng mười mấy lần, em đồng ý vì chưa nhận thức được”, một nam sinh trong clip chia sẻ.
Theo lời học sinh L.V.T. khi đó kể lại: “Em bị thầy My ép lên phòng làm việc của thầy hai lần. Thầy hỏi học lớp mấy rồi vào trong phòng bắt em cởi quần ra..., thầy còn bắt em cởi quần thầy nữa. Nghịch xong thầy bảo đi về lớp học. Thầy dặn về không được nói với ai, “nói với ai chết đấy”. Lần thứ hai thầy bắt ở lại gần 1 tiếng mới cho về. Tối em ngồi học thầy tiếp tục gọi em lên xong em sợ quá không dám lên nữa. Có hôm thầy còn gọi cho cô giáo bảo em lên nhưng em vẫn không lên…".
Học sinh T.V.H cũng cho biết: "Em đang học thì thầy gọi điện thoại bảo lên phòng rồi bắt vào giường. Thầy bắt quan hệ tình dục, không làm thì đe dọa bắt phải làm. Không làm cho thầy thì bị phạt, dọa đánh. Bạn của em bị phạt rồi, bị đứng dưới sân trường”.
Theo lời của H., em bị thầy ép quan hệ bốn năm lần. “Em biết vậy là sai nhưng không có cách nào khác, cũng không dám nói với ai. Những lần em từ chối thầy ấy vẫn gọi cho người khác ép lên bằng được. Rồi thầy bắt cởi hết quần áo làm cho thầy... Sau những lần như vậy em mệt lắm, tâm trí bị đảo lộn", H. kể lại.
Khi bài viết được đăng tải, Công an huyện Thanh Sơn đã nhanh chóng vào cuộc. Sau hai ngày điều tra xác minh, ngày 15/12/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Sơn đã có đủ căn cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam ông Đinh Bằng My - Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.
Vì sao Công an huyện Thanh Sơn từng khởi tố tội dâm ô với ông Đinh Bằng My?
Theo kết luận điều tra ban đầu của Công an huyện Thanh Sơn, trong thời gian làm hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc nội trú - THCS huyện Thanh Sơn từ cuối năm 2016 đến tháng 12/2018, ông My đã nhiều lần gọi nam sinh các khối 7, 8 và 9 lên phòng riêng với lý do hỏi thăm tình hình học tập nhưng thực chất đã nhiều lần xám hại các nam sinh này.
Kết luận điều tra nêu rõ, bị can Đinh Bằng My đã có hành vi xâm hại tình dục, cầm nắm vuốt ve bộ phận sinh dục của các cháu học sinh. Thời điểm bị xâm hại tất các các học sinh đều chưa đủ 16 tuổi. Hành vi của bị can phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo khoản 2, điều 146 Bộ Luật hình sự.
“Hành vi của bị can rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý của các cháu học sinh, gây phản cảm rất lớn trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành giáo dục… Do đó, cần phải xử lý nghiêm khắc trước pháp luật", cơ quan điều tra cho biết.
Tuy nhiên, cơ quan điều tra nhận thấy, quá trình điều tra, hiệu trưởng dâm ô hàng loạt nam sinh đã tỏ ra ân hận, khai nhận rõ hành vi phạm tội, gia đình có anh trai là liệt sĩ, trong công tác đạt nhiều thành tích được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, nhiều bằng khen, giấy khen… Do đó cũng cần được xem xét các tình tiết giảm nhẹ.
Với hành vi bị can Đinh Bằng My nằm lên trên cho bộ phận sinh dục vào giữa khe hai đùi của cháu Đ.T. Đ. thể hiện trong video clip, cơ quan điều tra cho rằng, hành vi đó chưa đủ yếu tố cấu thành tội : “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” theo điều 145 BLHS.
Đối với những khai báo của các cháu Đ.T.Đ, T.V.T., L.V.H, quá trình điều tra không có tài liệu chứng minh, xác định nên không có căn cứ để xử lý Đinh Bằng My về hành vi giao cấu và thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác.
Do đó, Cơ quan CSĐT – Công an huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thanh Sơn đề nghị truy tố bị can Đinh Bằng My (SN 1961, trú tại huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) – tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo khoản 2, điều 146 Bộ Luật hình sự.
Sáng 14/7/2019, một lãnh đạo UBND thị trấn Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn) xác nhận, bị can Đinh Bằng My (SN 1961, nguyên Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn) đã được cơ quan chức năng cho tại ngoại, trở về cư trú tại địa phương.
“Quyết định cho bị can My tại ngoại được công bố cách đây khoảng 1 tháng. Thời điểm công bố quyết định nêu trên có sự chứng kiến của chính quyền sở tại và lãnh đạo Công an huyện Thanh Sơn” - vị này cho hay.
Đến tháng 7/2019, TAND huyện Thanh Sơn trả hồ sơ vụ án này cho cơ quan công tố cùng cấp để điều tra bổ sung. Sau đó, vụ án được chuyển đến Công an tỉnh Phú Thọ thụ lý.
Mới đây, Công an tỉnh Phú Thọ đã quyết định khởi tố bổ sung, bắt giam bị can Đinh Bằng My để điều tra hành vi xâm hại tình dục hàng loạt nam sinh trường nội trú.
Điều 145. Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi
1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 142 và Điều 144 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm:
a) Phạm tội 02 lần trở lên;
b) Đối với 02 người trở lên;
c) Có tính chất loạn luân;
d) Làm nạn nhân có thai;
đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;
e) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:
a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;
b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội.
4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.
Hải Ninh