HLV Park Hang Seo dành tiền thưởng làm từ thiện và phát triển bóng đá VN

Google News

(Kiến Thức) - Huấn luyện viên Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam Park Hang Seo đã dành toàn bộ 100.000 USD của Thaco trao thưởng vào làm công tác từ thiện giúp đỡ người nghèo và phát triển nền bóng đá Việt Nam.

Tại Lễ công bố Quyết định điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế mở Chu Lai và kỷ niệm 15 năm Thaco Chu Lai ngày 16/12, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) đã thực hiện cam kết của mình nhưng quyết định nâng mức thưởng để động viên Đội tuyển Việt Nam lên 2 tỷ đồng và HLV Park Hang-seo sẽ nhận thêm 50.000 USD (tổng cộng là 100.000 USD).
Sau khi nhận số tiền thưởng trên, chiến lược gia người Hàn Quốc tuyên bố sẽ dành toàn bộ số tiền thưởng của cá nhân ông để làm từ thiện cho người nghèo và cho sự nghiệp phát triển bóng đá Việt Nam.
HLV Park Hang Seo danh tien thuong lam tu thien va phat trien bong da VN
HLV  Park Hang Seo. 
Ông Park Hang Seo cũng đã thay mặt toàn đội bóng đá nam Việt Nam gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Việt Nam, cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Trần Bá Dương, cảm ơn ông Đoàn Nguyên Đức đã mời ông đến Việt Nam làm việc; cảm ơn người hâm mộ Việt Nam luôn sát cánh cùng đội tuyển, giúp đội tuyển thành công.
Trước đó, tối ngày 15/12, sau khi chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0 trước Malaysia trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã chính thức lên ngôi vô địch giải đấu bóng đá Đông Nam Á với tổng tỷ số 2 hai lượt trận là 3-2, tại buổi họp báo sau trận đấu, Huấn luyện viên Park Hang Seo đã nói về danh hiệu mà ông và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vừa giành được.
Cụ thể, Huấn luyện viên người Hàn Quốc cho biết: "Tôi vui mừng với màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam và đây là thành quả sau 2 tháng chuẩn bị tích cực. Đây cũng là thành quả mà hơn 90 triệu người dân Việt Nam đang chờ đợi sau 10 năm mong chờ. Tôi cám ơn các cầu thủ và đặc biệt là người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tôi giành chiếc cúp này này tới toàn thể người dân đã đồng hành và sát cánh với chúng tôi".
Hơn một năm ra mắt, nhà cầm quân Hàn Quốc đã mang lại những chuyển biến lớn cho bóng đá Việt Nam. Huấn luyện viên người Hàn Quốc dẫn dắt U23 vào chung kết U23 châu Á rồi đưa Olympic đến bán kết Asiad và lên ngôi vô địch giải đấu bóng đá Đông Nam Á.
Hải Ninh