Hỗ trợ Bắc Kạn khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3

Google News

Ngày 13/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc ký Quyết định 973/QĐ-TTg hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 Yagi cho tỉnh Bắc Kạn.

Cụ thể, hỗ trợ 20 tỷ đồng cho tỉnh Bắc Kạn từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 để khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và ổn định đời sống người dân.
Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính, UBND tỉnh Bắc Kạn theo chức năng, nhiệm vụ được giao chịu trách nhiệm về các nội dung, số liệu báo cáo và đề xuất, bảo đảm đúng quy định của pháp luật. UBND tỉnh Bắc Kạn có trách nhiệm phân bổ cụ thể và sử dụng số kinh phí được bổ sung nêu trên bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật khác có liên quan, đúng mục đích sử dụng, tiết kiệm, hiệu quả, không để thất thoát, lãng phí, tiêu cực; sử dụng nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ cùng với nguồn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác để kịp thời khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Ho tro Bac Kan khac phuc thiet hai do con bao so 3
Hiện trường tan hoang tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên sau khi bị lũ quét. Ảnh: vneconomy.vn/

Cũng trong ngày 13/9, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp cho 2 tỉnh Lào Cai và Yên Bái khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi).

Cụ thể, Bộ Tài chính trình Chính phủ hỗ trợ tỉnh Lào Cai 150 tỷ đồng và tỉnh Yên Bái 30 tỷ đồng (ngoài 20 tỷ đồng đã hỗ trợ cho tỉnh Yên Bái tại Quyết định số 943/QĐ-TTg ngày 9/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ) để hỗ trợ khẩn cấp cho 2 tỉnh khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3, ổn định đời sống người dân.

Lào Cai là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3. Qua thống kê sơ bộ, đến thời điểm này, ước thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn tỉnh Lào Cai lên đến 3.000 tỉ đồng. Đến nay, 6/9 huyện, thị xã, thành phố có người tử vong. Tổng số người thương vong là 255 người; trong đó 98 người chết, 81 người mất tích, 76 người bị thương...
Trước đó, ngày 9/9, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký quyết định hỗ trợ 100 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 cho 5 địa phương để khắc phục hậu quả, ổn định đời sống cho người dân sau cơn bão số 3. 
Cụ thể: Nam Định 20 tỉ đồng, Thái Bình 30 tỉ đồng, Hải Dương 20 tỉ đồng, Yên Bái 20 tỉ đồng và Hưng Yên 10 tỉ đồng.
Các địa phương Quảng Ninh, Hải Phòng đã báo cáo về việc hiện nay tự cân đối nguồn lực của địa phương để khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Do đó, ngân sách trung ương sẽ xem xét, hỗ trợ khi các địa phương có đề xuất.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thiệt hại lớn sau mưa bão, Lào Cai công bố tình huống khẩn cấp:
 
Bình Nguyên