Học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway: Khởi tố lái xe Doãn Qúy Phiến

Google News

(Kiến Thức) - Ông Doãn Quý Phiến, SN 1966, người lái chiếc xe chở học sinh của trường Gateway, bị Công an quận Cầu Giấy khởi tố về tội vô ý làm chết người.

Chiều ngày 3/9, VKSND quận Cầu Giấy cho biết, đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà), là tài xế đưa đón học sinh trường Gateway, trong vụ án học sinh lớp 1 tử vong trên xe đưa đón. Ông Phiến bị khởi tố hành vi “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 Bộ luật Hình sự, được cho tại ngoại.
Ông Phiến là nhân viên hợp đồng của Công ty TNHH vận tải Ngân Hà, đơn vị tham gia đưa đón học sinh cho trường Gateway. Chiều 6/8, trên chiếc Ford Transit biển số 29B-069.56 do ông Phiến cầm lái đón học sinh đến trường vào sáng cùng ngày, bé Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1) được phát hiện bất tỉnh ở trên sàn, sau ghế lái. Long sau đó tử vong. Nguyên nhân cái chết được xác định do "sốc nhiệt" khi bị bỏ quên 9 tiếng ở trong xe.
Tài xế Doãn Quý Phiến bị VKSND quận Cầu Giấy nhận định đã "vô ý cẩu thả", không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người chăm sóc học sinh là bà Nguyễn Bích Quy. 7 ngày trước, bà Quy bị khởi tố, tạm giam về tội Vô ý làm chết người.
Hoc sinh bi bo quen tren xe truong Gateway: Khoi to lai xe Doan Quy Phien
Tài xế Doãn Qúy Phiến. 
Trước khi bị bắt, bà Nguyễn Bích Quy là người đưa đón cháu L. ngày xảy ra vụ việc, cho rằng trong cái chết của bé L., trách nhiệm đầu tiên thuộc về trường, sau đó đến mình và tài xế Phiến. Từ khi xảy ra sự việc, bà chưa có cơ hội gặp tài xế Phiến để làm sáng tỏ nhiều vấn đề liên quan trách nhiệm của mỗi người.
Theo kết quả giám định, cháu L. tử vong vì bị "sốc nhiệt, suy hô hấp", không có nguyên nhân bệnh lý. Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT, Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 Bộ luật Hình sự.
Ngày 27/8/2019, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy, lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng đối với người phụ nữ này.
Theo kết quả điều tra ban đầu: Bà Quy mới đi làm được hai ngày, chưa ký hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà hay trường Gateway thì xảy ra sự việc bỏ quên học sinh trên xe. Bà Quy bị khởi tố để điều tra về hành vi vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi, dẫn tới việc bé Lê Hoàng Long bị bỏ quên trên xe suốt 9 tiếng.
>>> Xem thêm video: Bà Nguyễn Bích Quy vụ Gateway bị khởi tố

Nguồn: VTC NOW.


Gia Đạt