Học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong: Bố cháu bé gửi đơn kiến nghị

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 12/9, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị đã nhận được đơn của luật sư đại diện gia đình bị hại trong vụ án tại trường Gateway và giao kiểm sát viên thụ lý.

Chiều 12/9, ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy cho biết, đã nhận được đơn của luật sư đại diện gia đình bé Lê Hoàng Long trong vụ án tại học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong và giao kiểm sát viên thụ lý.  
Hoc sinh bi bo quen tren xe truong Gateway tu vong: Bo chau be gui don kien nghi
Cổng trường Gateway.
Theo đó, gia đình nạn nhân thông qua ba luật sư đại diện là Vũ Gia Trưởng, Phạm Hương Giang và Lê Đức Thắng gửi kiến nghị về các tình tiết trong vụ án.
Cụ thể, luật sư đề nghị thu thập toàn bộ dữ liệu hệ thống camera lắp tại các vị trí ở cổng trường Gateway, các hành lang, trong phòng học, khám nghiệm lại bên trong chiếc ôtô chở Long do tài xế Doãn Quý Phiến điều khiển để thu thập dấu vết ở rèm cửa... và cho rằng quy trình đưa đón và quản lý học sinh của trường Gateway cũng là những tài liệu quan trọng để đánh giá trách nhiệm của người liên quan.
Luật sư đề nghị thu thập tài liệu về trách nhiệm đưa đón, quản lý học sinh. Trong đó có người đưa đón học sinh (monitor), bộ phận tiếp nhận học sinh, các cô giáo của lớp Long, người liên lạc, bộ phận quản lý, giám sát...
Cũng thông qua luật sư, gia đình nạn nhân muốn làm rõ lời khai của các học sinh đi cùng xe, xác minh các dấu vết trên ba lô của Long và thành lập hội đồng tư vấn chuyên môn về y khoa để phân tích các dấu hiệu lâm sàng trước khi chết của cháu Long.
Ông Tảo cho biết, về những kiến nghị nêu trên đã được kiểm sát viên phối hợp cùng cơ quan công an làm rõ từ trước theo quy trình điều tra.
Cụ thể, dữ liệu camera đã được thu thập đầy đủ, từ đó có đủ cơ sở khẳng định sáng 6/8 cháu Long không xuống xe để vào lớp học. Kết quả giám định pháp y xác định bé trai 6 tuổi chết trên ôtô vào 12h30-15h30 cùng ngày do suy hô hấp và sốc nhiệt, không phải do tác động ngoại lực.
Về một số tình tiết được bị can Nguyễn Bích Quy (người đưa bé Long lên xe) nêu với báo giới trước khi bị tạm giam, ông Tảo cho hay quả bóng bay không phải chỉ mới xuất hiện trong xe vào chiều 6/8 như thông tin của bà Quy. Cơ quan điều tra đã lấy lời khai của các học sinh và các em khẳng định quả bóng có trên xe từ sáng.
Còn về chi tiết sáng Long rời khỏi nhà với màu áo đỏ song chiều lại mặc áo màu xám, nhà chức trách đã tìm thấy chiếc áo đỏ vo tròn trong ba lô của bé Long. Áo đã được gửi đi giám định để làm rõ các dấu vết.
Viện trưởng VKS quận Cầu Giấy cho biết thêm, vụ án vẫn đang trong tiến trình điều tra để làm rõ khúc mắc.
Trước đó, vào ngày 6/8, cháu Lê Hoàng Long (học sinh lớp 1 trường Gateway) bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón, dẫn đến tử vong. Ngay sáng hôm sau, ngày 7/8, cơ quan cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" theo Điều 128 Bộ luật Hình sự.
Quá trình điều tra, sáng 27/8, cơ quan CSĐT công an quận Cầu Giấy đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, người phụ trách đưa đón trẻ trường Gateway) về tội "Vô ý làm chết người".
Tối cùng ngày 27/8, cơ quan điều tra đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng đối với bà Quy.
Đến ngày 3/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với tài xế Doãn Quý Phiến (SN 1966) về tội "Vô ý làm chết người". Ông Phiến được tại ngoại, bị áp dùng hình thức ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú trong quá trình điều tra.
Mời quý vị độc giả xem video: Hé lộ nguyên nhân cái chết học sinh trường Gateway.
Hé lộ nguyên nhân cái chết học sinh trường Gateway.

Tống Bao