Học sinh lớp 5 trả lại gần 9 triệu đồng cho người đánh rơi

Google News

Sau khi nhặt được chiếc ví với số tiền lớn, một học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Quảng Sơn (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) đã liên hệ nhà trường để tìm người trả lại.

Ngày 17/3, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Sơn (thị xã Ba Đồn) xác nhận, Ban giám hiệu nhà trường đã bàn giao ví, giấy tờ tùy thân, thẻ ATM và số tiền mặt 8.700.000 đồng cho người đánh mất, vô tình học sinh lớp 5 của trường nhặt được.
Hoc sinh lop 5 tra lai gan 9 trieu dong cho nguoi danh roi
 Em Đoàn Ngọc Huy, học sinh lớp 5A trường Tiểu Học Quảng Sơn.
Trước đó, vào chiều ngày 16/3, trong lúc tan trường, em Đoàn Ngọc Huy lớp 5A, trường Tiểu học Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) vô tình nhặt được 1 cái ví, bên trong có số tiền lớn. Ngay sau đó em đã báo cho thầy giáo Tổng phụ trách đội để tìm người trả lại.
Qua kiểm tra, bên ví có số tiền 8.700.000 đồng, thẻ ATM và một số giấy tờ tùy thân mang tên Trương Minh Chín, là phụ huynh học sinh. Ban Giám hiệu nhà trường đã lập tức liên hệ anh Chín để trả lại.
Hoc sinh lop 5 tra lai gan 9 trieu dong cho nguoi danh roi-Hinh-2
Bên trong ví có 8.700.000 đồng, thẻ ATM và một số giấy tờ tùy thân. 
Thầy Hoàng Quốc Nam, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Sơn cho biết, việc làm “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” của em Huy là hành động rất đẹp, đáng được khen ngợi và biểu dương. Đây là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, góp phần lan tỏa về trong phong trào “Nghìn việc tốt” của Liên đội trường.
Được biết, hoàn cảnh gia đình em Huy cũng còn nhiều khó khăn nhưng em luôn cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập.
Theo Bùi Đức/Kinh tế & Đô thị