Học sinh TH Nam Từ Liêm bị bỏ quên: “Gateway” tái diễn... xử tài xế?

Google News

(Kiến Thức) - Vụ bé trai trường Gateway tử vong trên ô tô đang chờ xét xử phiên phúc thẩm thì ở Hà Nội lại xảy ra vụ việc một học sinh tiểu học bị bỏ quên trên xe đưa đón, nhưng may mắn lần này không xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Xác nhận với báo chí, bà Ngô Thị Thanh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, một nam sinh lớp 4 đang theo học tại trường đã bị tài xế bỏ quên trên xe ô tô đưa đón, rất may là cháu bé đã biết kêu cứu.
Theo bà Thanh, vụ việc xảy ra vào sáng 9/6. Danh tính nam học sinh này là cháu N. M., học lớp 4D trường tiểu học Nam Từ Liêm.
Trước đó, khoảng 7h20 sáng 9/6, nhà trường nhận được tin báo của người dân địa phương về việc phát hiện em N.M. bị bỏ quên trên xe ô tô BKS 29B-061…
Khi đó, người dân chụp ảnh gửi cho nhà trường. Nhà trường đã lập tức cử bảo vệ đi tìm vị trí xe ô tô đang đỗ vì xe này không thuộc quản lý của nhà trường.
Trong quá trình nhà trường đi tìm nơi xe đưa đón dừng đỗ, tài xế ô tô đã tự lấy xe máy chở em N. M. vào trường.
Hoc sinh TH Nam Tu Liem bi bo quen: “Gateway” tai dien... xu tai xe?
Chiếc ô tô đưa đón học sinh xảy ra vụ việc 
Bà Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Từ Liêm thông tin thêm, em N.M. kể với giáo viên chủ nhiệm rằng, em đã ngủ quên nhưng không thấy ai gọi dậy. Khi tỉnh dậy, em M. này đã tự đập cửa, nhờ người dân gần đó hỗ trợ đưa ra ngoài.
Bà Thanh cũng cho biết thêm rằng chiếc xe đưa đón trên là xe ngoài trường, do phụ huynh tự thuê nên “không quản lý được”.
Theo bà Thanh, ngay sau khi sự việc xảy ra, trong sáng ngày 9/6, nhà trường đã triệu tập ngay 100% cán bộ giáo viên, nhân viên họp đột xuất, thông báo sự việc như trên.
Và để đảm bảo an toàn, nhà trường đã quán triệt lại giáo viên, nhân viên quản lý lớp đầu giờ học phải điểm danh và nắm bắt thông tin học sinh nghỉ, nếu không có phép.
Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm và nhà trường báo cáo cụ thể về sự việc.
Trường hợp để quên học sinh trên xe gây ra hậu quả nghiêm trọng như vụ học sinh Trường Tiểu học Gateway tử vong trên xe đưa đón hồi tháng 8/2019, thì tài xế lái xe sẽ bị khởi tố. Trong trường hợp trên, cháu M. có vấn đề gì thì gia đình hoàn toàn có thể khởi kiện tài xế lái xe đưa đón học sinh.
Vụ bé trai trường Gateway tử vong trên ôtô, ngày 15/1/2020, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tuyên bản án đối với bị cáo Doãn Quý Phiến (SN 1966, lái xe ô tô đưa đón học sinh Trường Tiểu học Gateway) 15 tháng tù  về tội “Vô ý làm chết người”. Sau đó, tài xế Phiến cùng 2 bị cáo khác đều có đơn kháng cáo.
Như Báo Kiến Thức đã đưa tin, vào chiều 6/8/2019, cháu L.H.L., là học sinh lớp 1, Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway, được phát hiện tử vong trên ôtô đưa đón của nhà trường. Theo tường trình, khoảng 6 giờ ngày 6/8/2019, tài xế Doãn Quý Phiến lái ôtô từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy, nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway, để đi đón học sinh.
Xe này sau đó đón bé L.H.L. tại tòa nhà Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy. Trong số 13 học sinh đi xe, L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng. Khi đến trường, các cháu xuống xe nhưng tài xế và bà Quy không kiểm tra. Họ không biết L. vẫn chưa xuống. Sau đó, ông Phiến đưa xe về bãi trông giữ.
Chiều cùng ngày, tài xế Phiến đánh xe về đến trường đón học sinh thì sự việc mới được phát hiện. Cháu L. được đưa đến phòng y tế của trường, sau đó được chuyển đến Bệnh viện E, nhưng được xác định tử vong từ trước.
Liên quan tới vụ học sinh tử vong tại trường quốc tế Gateway, ngày 7/8/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" xảy ra tại trường Gateway.
Đến ngày 27/8/2019, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Bích Quy.
 >>> Xem thêm video: Nhìn lại vụ Gateway trước phiên phúc thẩm

Nguồn VTC Now


Vi Di