Học sinh TPHCM chính thức nghỉ học thêm 1 tuần vì dịch virus corona

Google News

(Kiến Thức) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh nCoV, Thường trực UBND TPHCM đồng ý với tờ trình của Sở GD&ĐT TPHCM về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16/2. Một số tỉnh thành khác cũng có quyết định tương tự. 

Chiều 6/2, đại diện Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, Thường trực UBND TPHCM đã thông qua tờ trình của Sở về việc cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona (nCoV).
Hoc sinh TPHCM chinh thuc nghi hoc them 1 tuan vi dich virus corona
Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM Lê Hồng Sơn ký tờ trình gửi Thường trực UBND thành phố xem xét kéo dài thời gian tạm nghỉ cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đến hết 16/2. 
Trước đó, sáng cùng ngày, Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM Lê Hồng Sơn ký tờ trình gửi Thường trực UBND thành phố xem xét kéo dài thời gian tạm nghỉ cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đến hết 16/2.
Đề xuất này đã được Sở GD&ĐT TP HCM lấy ý kiến, thống nhất về chuyên môn với với Giám đốc Sở Y tế. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh virus Corona, học sinh nghỉ để nhằm phòng, chống dịch xâm nhập, lây lan ở môi trường học đường, đảm bảo cho sức khỏe của học sinh...
Như vậy, ảnh hưởng dịch bệnh virus Corona, học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM đã lùi thời gian nhập học sau Tết 2 tuần lễ.
Hoc sinh TPHCM chinh thuc nghi hoc them 1 tuan vi dich virus corona-Hinh-2
Học sinh TP HCM chính thức nghỉ học thêm 1 tuần đến 16/2.
Trước TPHCM, theo thông tin trên tờ Saostar, có 3 tỉnh gồm Quảng Ngãi, Đồng Tháp và Đồng Nai cho học sinh nghỉ đến hết ngày 16/2 để phòng chống dịch nCoV.
Chiều 5/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi gửi công văn hỏa tốc các cơ quan trên địa bàn về chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona. Theo đó, học sinh trên toàn tỉnh sẽ nghỉ đến hết ngày 16/2 thay vì 9/2 như thông báo trước đó.
Trong khi đó, sáng 6/2, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương thống nhất đề xuất của lãnh đạo Sở GD&ĐT, cho phép học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh được nghỉ học thêm một tuần nữa. 
Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai Huỳnh Lệ Giang thì cho biết lãnh đạo tỉnh đã đồng ý về chủ trương cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm một tuần nữa. Chiều 6/2, Sở GD&ĐT tỉnh sẽ tham mưu bằng văn bản để trình UBND tỉnh ký và ban hành.
Vũ Sơn