Học sinh trường Gateway tử vong: 3 vấn đề Monitor Quy muốn đối chất lái xe Phiến

Google News

(Kiến Thức) - Monitor Nguyễn Bích Quy cho biết, bà muốn đối chất với lái xe Doãn Quý Phiến để làm rõ 3 vấn đề về rèm xe, quả bóng bay trên xe và việc cháu L, sáng mặc áo màu đỏ nhưng buổi chiều lại mặc áo màu trắng xám.

Thông tin mới nhất liên quan vụ học sinh trường Gateway bị bỏ quên tử vong, trong buổi gặp gỡ với báo chí tại Văn phòng luật sư Thành Sơn (có địa chỉ tại ngõ 91, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội), bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) – Monitor đưa đón trẻ trong chuyến xe mà cháu Lê Hoàng L. được phát hiện tử vong bày tỏ muốn được công khai đối chất với lái xe Doãn Quý Phiến.
Monitor Quy cho biết, buổi đối chất để làm rõ ba vấn đề. Cụ thể, tại sao rèm xe buổi sáng 6/8 thì mở nhưng buổi chiều lại bị kéo lại và về chi tiết quả bóng bay trên xe; tại sao cháu L. buổi sáng mặc áo màu đỏ nhưng buổi chiều lại mặc áo màu trắng xám.
Bà Nguyễn Bích Quy tiếp tục khẳng định bà không để quên cháu Lê Hoàng L. trên xe buýt vào ngày 6/8. Monitor cho biết, trước khi vào trong trường bản thân bà có quay ra xe ngó đầu vào bên trong một lần, rồi kéo cửa lại.
Hoc sinh truong Gateway tu vong: 3 van de Monitor Quy muon doi chat lai xe Phien
 Bà Nguyễn Bích Quy mong được đối chất công khai với lái xe Doãn Quý Phiến.
"Tôi chỉ đứng ở cửa, mở cửa nhòm vào, không bước lên xe. Thực tế hôm ấy chính xác là tôi không đếm học sinh, nhưng nhìn kiểm tra lại thì không có ai trên xe. Tôi khẳng định mình không quên cháu L. trên xe. Kể cả không nhìn thấy cháu L. thì phải nhìn thấy balo của cháu, vì cháu ngồi ở hàng ghế thứ 4 từ trên xuống, ngồi giáp cửa sổ cùng bạn M. (học sinh lớp 3)”, bà Quy cho biết. Cũng theo monitor Quy, buổi sáng lúc bà đón, cháu L. vẫn vui vẻ, khỏe mạnh lên xe chứ không buồn ngủ, bởi chỉ khoảng hơn 10 phút là từ điểm đón đến trường.
Bà Nguyễn Bích Quy cũng cho rằng, thời điểm bà đưa các cháu học sinh xuống xe, rèm cửa chỗ bà ngồi vẫn mở, không đóng. Tuy nhiên, đến chiều phát hiện cháu L. nằm trên xe thì tất cả rèm cửa trên xe đều đóng. Lý giải việc mở rèm xe buổi sáng, bà Quy cho biết, bà ngồi ở cửa xe, phải kéo rèm ra để nhìn, quan sát các điểm đón.
Bà Quy cũng cho biết, khi phát hiện sự việc liên quan đến cháu L, trên xe xuất hiện ba lô của cháu L. và một quả bóng bay mà buổi sáng trên xe không có quả bóng bay này. Trong trí nhớ của bà Quy, khi đưa các cháu về thì cháu M. cầm quả bóng bay về nhà.
Về tình tiết cháu L. lên xe mặc áo đỏ, khi được bế xuống xe mặc áo màu xám, trong đơn trình bày trước đó, bà Nguyễn Bích Quy cho biết, khi xe đến thì người giúp việc nhà cháu L. đưa cháu L. xuống, lúc này cháu L. tự đi và khỏe mạnh, mặc một chiếc áo màu đỏ. Tuy nhiên, khi xảy ra sự việc, cháu L. mặc chiếc áo màu trắng xám nằm ở sàn xe, dưới ghế ngay sau ghế lái gần cửa xe với tư thế nằm ngửa, hai chân tay duỗi thẳng, hướng đầu ra phía ngoài cửa xe.
Theo bà Quy, sau khi công an lấy lời khai lần 1, bà được đưa về hiện trường để thực nghiệm điều tra. Ông Doãn Quý Phiến là người được đưa ra trước (lúc 15h chiều), còn bà thực nghiệm lúc sẩm tối.
Luật sư Nguyễn Thanh Sơn – Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và đồng sự - đơn vị được bà Nguyễn Bích Quy mời tư vấn pháp lý, hỗ trợ bà trong các diễn biến tiếp theo của vụ án cho biết, cần phải có một cuộc đối chất giữa bà Nguyễn Bích Quy và lái xe Doãn Quý Phiến để làm rõ các thông tin lời khai, diễn biến của vụ việc.
* PV Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc trên…
Hải Ninh