Hôm nay, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Google News

Hôm nay, ngày 27/6, 1.024.063 thí sinh trên toàn quốc sẽ làm thủ tục đăng ký dự thi, nghe phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, năm 2023 có 1.024.063 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trong đó có 37.841 thí sinh tự do, chiếm 3,69% tổng số thi sinh; có 968.160 thí sinh đăng ký trực tuyến, chiếm 95% tổng số thí sinh. 
Tổng số thí sinh đăng ký miễn thi Ngoại ngữ là 46.670 thí sinh chiếm 4,55% tổng số thí sinh.
Tổng số Điểm thi trên cả nước là 2273. Tổng số Phòng thi là 44.661.
Đúng 14h hôm nay (27/6), thí sinh sẽ đến phòng thi, làm thủ tục đăng ký dự thi, nghe phổ biến quy chế thi, lưu ý thời gian vào phòng thi, thời gian làm bài, những vật dụng thí sinh không được phép mang vào phòng thi…
Hom nay, hon 1 trieu thi sinh lam thu tuc dang ky du thi tot nghiep THPT
 Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh:  Trần Hải.
Các thí sinh sẽ làm bài môn Ngữ văn 120 phút, môn Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút. Với các bài thi Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên, mỗi môn thi thành phần kéo dài trong 50 phút.
Về đề thi, năm nay, Bộ GD&ĐT đã ban hành hướng dẫn quy trình ra đề thi bảo đảm xuất ngẫu nhiên các tổ hợp câu hỏi từ ngân hàng câu hỏi thi để thực hiện soạn thảo, thẩm định, tinh chỉnh đề thi, đáp án. Các mẫu biểu của mỗi khâu được rà soát hoàn thiện, thực hiện phân định rõ trách nhiệm của những người tham gia Hội đồng ra đề thi.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng,Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi cho biết, kết quả thi tốt nghiệp THPT được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp, đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông. Ngoài ra, trên 60% trường đại học dùng điểm kỳ thi này để xét tuyển.
Với tính chất như vậy, định hướng đề thi sẽ đảm bảo các mức nhận biết, thông hiểu. Học sinh cần nắm chắc kiến thức cơ bản của chương trình, chủ yếu lớp 12. Đồng thời, đề thi sẽ chú ý mức độ vận dụng, vận dụng cao, có tính phân hóa phù hợp để các trường làm căn cứ xét tuyển.
Thứ trưởng cũng lưu ý, trong quá trình chuẩn bị cho tổ chức Kỳ thi, các địa phương cần lường trước các tình huống cực đoan về thời tiết để chủ động có phương án xử lý. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh đặc biệt đến việc quan tâm hỗ trợ thí sinh, để không thí sinh nào vì điều kiện kinh tế hay giao thông cách trở mà không đến dự thi được; chế độ thông tin báo cáo trong thực hiện nhiệm vụ phải kịp thời theo quy định; chỉ đạo tốt công tác chuẩn bị điều kiện về hồ sơ, xét công nhận tốt nghiệp THPT.
>>> Mời độc giả xem thêm video Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Tăng cường các giải pháp chống gian lận:

(Nguồn: VTV24)

Mai Loan