Hôm nay, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Google News

Hôm nay, 26/6, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh cần nắm vững một số lưu ý để tránh sai sót không đáng có.

Chiều nay, thứ 4 (26/6), đúng 14h00, hơn một triệu thí sinh trên cả nước sẽ bắt đầu đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Ngày 27-28/6, thí sinh bước vào kì thi với 4 bài thi gồm 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn trong 2 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội.
Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, năm nay, cả nước có 2.323 điểm thi và 45.149 phòng thi trong kỳ thi.
Trong đó, thí sinh tự do có 46.978, chiếm 4,38% tổng số thí sinh. Cả nước có 66.927 thí sinh đăng ký miễn thi Ngoại ngữ, chiếm 6,25%. Hơn 63% số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội.
Cụ thể, lịch thi tốt nghiệp THPT như sau:
Hom nay, hon 1 trieu thi sinh lam thu tuc du thi tot nghiep THPT
 
Thí sinh lưu ý, theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi.
Vào ngày thi chính thức, nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, thí sinh sẽ không được dự thi buổi thi đó.
Chậm nhất 10 phút sau khi giám thị phát đề, nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ, thí sinh phải báo cáo với cán bộ coi thi trong phòng thi.
Vào ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh sẽ được phát thẻ dự thi. Khi nhận thẻ, thí sinh cần kiểm tra kỹ các thông tin ghi trên thẻ.
Nếu thấy có sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày - tháng - năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, thí sinh phải báo cáo cho hội đồng thi.
Năm nay, căn cước công dân (CCCD) đã được tích hợp trên ứng dụng định danh điện tử VNeID. Nhiều thí sinh thắc mắc liệu có thể dùng VNeID thay CCCD khi làm thủ tục dự thi hay không?
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh không được phép sử dụng CCCD trên VNeID để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm học 2024.
Quy định về điều kiện dự thi nêu rõ: thí sinh phải xuất trình bản chính giấy tờ tùy thân đã sử dụng để đăng ký dự thi khi làm thủ tục dự thi. VNeID dù có tích hợp CCCD nhưng vẫn không được xem là giấy tờ tùy thân hợp lệ trong trường hợp này.
Ngoài ra, ứng dụng VNeID được cài đặt trên điện thoại, mà điện thoại là một trong những vật dụng bị cấm mang vào phòng thi.
Trường hợp bị mất CCCD hoặc các giấy tờ cần thiết khác, thí sinh phải báo ngay cho hội đồng thi để xử lý kịp thời.
Mai Loan