Hơn 300 thai nhi ở nhà máy rác Cà Mau: Tin 'chưa có cơ sở'

Google News

Cơ quan chức năng của tỉnh Cà Mau khẳng định, thông tin hơn 300 thai nhi bị bỏ rơi nằm lẫn trong rác đưa về nhà máy là 'chưa có cơ sở'.

Ngày 12/8, nguồn tin của PV báo điện tử Người Đưa Tin cho biết, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản về kết quả điều tra, xác minh vụ việc phát hiện 300 xác thai nhi tại Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau (phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau).
Nội dung văn bản nêu rõ, theo báo cáo của Công an tỉnh Cà Mau, việc công ty TNHH XD – TM – DL Công lý (chủ đầu tư nhà máy rác TP.Cà Mau) khai báo từ khi hoạt động cho đến nay đã phát hiện hơn 300 thai nhi bị bỏ rơi nằm lẫn trong rác đưa về nhà máy và đã chôn cất các thai nhi trong khuôn viên nhà máy là “chưa có cơ sở”.
Để chấn chỉnh việc này, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công ty TNHH XD – TM – DL Công Lý nghiêm túc rút kinh nghiệm và chấn chỉnh ngay việc cung cấp thông tin không chính xác về số lượng 300 thai nhi bị bỏ rơi nằm lẫn trong rác đưa về nhà máy. Không để xảy ra trường hợp cung cấp thông tin không chính xác trong thời gian tới…
Hon 300 thai nhi o nha may rac Ca Mau: Tin 'chua co co so'
Khuôn viên Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau.
Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo khi phát hiện xác thai nhi lẫn vào rác thải đưa vào nhà máy phải báo ngay với chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền để xử lý theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật.
Liên quan đến vụ viêc trên, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cũng đã ra quyết định về việc không khởi tố vụ án hình sự đối với nguồn tin về tội phạm nêu trên với lý do “không có sự việc phạm tội” theo khoản 1, Điều 157 Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015.
Theo cơ quan CSĐT Công an tỉnh, việc công nhân nhà máy rác phát hiện bào thai lẫn trong rác thu gom về nhà máy là có thật. Đơn vị này cũng khai quật, khám nghiệm khu vực chôn 9 hủ sành do tổ công tác UBND TP.Cà Mau phát hiện ngày 26/4/2019 và kết luận là “xương người, tuổi xương ở giai đoạn bào thai”.
Hon 300 thai nhi o nha may rac Ca Mau: Tin 'chua co co so'-Hinh-2
 Hiện trường khai quật xác thai nhi.
Trước đó, công ty TNHH XD – TM – DL Công Lý có tờ trình UBND tỉnh Cà Mau xem xét hỗ trợ chi phí chôn cất cho các thai nhi. Theo tờ trình, từ khi hoạt động đến nay, nhà máy phát hiện hơn 300 xác thai nhi lẫn theo rác tập kết vào nhà máy.
Công ty Công Lý cho biết, nhà máy đã phải chôn cất các thai nhi này trong khuôn viên nhà máy, đến nay hết quỹ đất, không còn chỗ chôn cất, hỏa thiêu thì đơn vị không có kinh phí.
Sau khi có tờ trình trên, UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP.Cà Mau thành lập tổ công tác đến Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau kiểm tra trong 2 ngày (25 và 26/4), chỉ phát hiện 9 hũ sành tại khu đất mà phía công ty cho rằng đã chôn cất hơn 300 xác thai nhi (chưa kiểm tra toàn bộ khu đất - PV).
Theo Người đưa tin