Hơn 7,6 tỷ đồng hỗ trợ tiểu thương vụ cháy chợ Tam Bạc

Google News

Hơn 7,6 tỷ đồng sẽ được UBND quận Hồng Bàng, Hải Phòng hỗ trợ các tiểu thương trong vụ cháy chợ Tam Bạc xảy ra ngày 12/2/2023.

Theo quyết định của UBND quận Hồng Bàng, nguồn hỗ trợ được trích từ ngân sách. Các tiểu thương được hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt. Đối với 110 quầy hàng không bị ảnh hưởng vụ cháy sẽ được UBND quận Hồng Bàng hỗ trợ 5 triệu đồng/quầy hàng.
Hon 7,6 ty dong ho tro tieu thuong vu chay cho Tam Bac
Lực lượng chức năng đang triển khai các biện pháp để chữa cháy 
Đối với 665 quầy hàng bị thiệt hại trong vụ cháy chợ có các mức hỗ trợ khác nhau, các quầy bị cháy cũng được hỗ trợ mức 5 triệu đồng/quầy và khoản hỗ trợ thêm trên cơ sở mức đóng thuế tại các quầy hàng. Quầy hàng đóng thuế cao nhất được hỗ trợ mức 20 triệu đồng/quầy, hỗ trợ theo mức đóng thuế giảm dần theo số thuế nộp của các tiểu thương.
Hon 7,6 ty dong ho tro tieu thuong vu chay cho Tam Bac-Hinh-2
Chợ Tam Bạc tan hoang sau vụ cháy 
Như đã đưa tin, trước đó, ngày 12/2, chợ Tam Bạc (trên địa bàn phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, chợ đầu mối lớn nhất Hải Phòng) với 775 quầy hàng, kinh doanh chủ yếu vải, quần áo, giầy dép, hàng mã bị bốc cháy dữ dội. Vụ cháy đã thiêu rụi hàng hoá tại 665 quầy hàng, làm hỏng kết cấu nhà khu thép 2 tầng, hạng mục chính của chợ.
Theo thống kê, vụ cháy đã gây thiệt hại khoảng 100 tỷ đồng.
Thiên Di