Hot girl mù một mắt, nguy cơ tử vong khi cắt mí tại spa

Google News

Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Bạch Mai đang điều trị cho nữ bệnh nhân 23 tuổi gặp biến chứng nặng sau khi cắt mí tại spa. Các bác sĩ không thể cứu được 1 bên mắt của cô, mắt còn lại thị lực giảm nghiêm trọng.

Theo thông tin trước đó, cô gái 23 tuổi đã đến một spa để cắt mí giúp đôi mắt sâu và to tròn hơn. Tuy nhiên, sau cắt mí 1 ngày, cô gái phải đến cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai do vết thương thâm tím, sưng nề và chảy nhiều máu.
Hot girl mu mot mat, nguy co tu vong khi cat mi tai spa
2 mí mắt bệnh nhân sưng nề, tụ máu nhiều khi đến bệnh viện thăm khám. (Ảnh: Vietnamnet)
Chia sẻ trên Vietnamnet, ThS.BS Vũ Hồng Chiến, khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, khi đến viện, vết cắt mí của bệnh nhân vẫn liên tục chảy máu, mí mắt bầm tím, phù nề nhiều, kết mạc mí mắt cũng bị đẩy phòi qua khe mi, nhãn cầu hai bên bị đẩy lồi ra phía trước.
Khám chuyên khoa mắt cho thấy, mắt trái của bệnh nhân mất thị lực, mắt phải chỉ đếm được bàn tay cự ly rất gần với điều kiện phải lấy tay vén mi mắt do bệnh nhân không thể tự mở, máu tụ nhiều trong nhãn cầu.
“Qua hội chẩn, chúng tôi nhận định bệnh nhân khi đó có rất nhiều nguy cơ, như mù 2 mắt do máu chảy chèn ép nhãn cầu, thậm chí nguy cơ tử vong do rối loạn đông máu, chảy máu kéo dài, xuất huyết nội tạng”, BS Chiến cho biết thêm.
Chia sẻ trên Dân trí về tình trạng của bệnh nhân, TS.BS Phạm Thị Việt Dung, Phụ trách khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết, các bác sĩ tiến hành điều trị nội khoa để kiểm soát đông máu, giảm nhãn áp, chống viêm, chống phù nề với hy vọng bệnh không diễn biến nặng thêm. Các bác sĩ đã nỗ lực hết sức nhưng không thể cứu được thị lực mắt trái của bệnh nhân, mắt phải nhìn bóng mờ.
Ts Dung chia sẻ: "Chúng tôi rất tiếc bởi bệnh nhân còn quá trẻ, tình trạng khi đến viện đã quá nặng, không thể can thiệp ngoại khoa".
Khi làm xét nghiệm, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị rối loạn đông máu, đã từng phải nằm viện điều trị bệnh này nhưng nhân viên cắt mí không hay biết.
Hiện nay, các spa làm đẹp không có giấy phép hành nghề nhỏ lẻ, tự phát mọc lên như nấm, nhiều cơ sở công khai treo biển thực hiện phẫu thuật cắt mí, nâng mũi, nâng ngực, thậm chí còn đăng tuyển học viên để “truyền nghề”...rất nguy hiểm cho tính mạng, sức khỏe và tinh thần cho các chị em. 
Đặc biệt, các nạn nhân của thảm họa thẩm mỹ không chỉ là các bạn trẻ thiếu kiến thức, nhiều phụ nữ trung niên là trí thức vẫn nhẹ dạ cả tin trao gửi nhan sắc và tính mạng cho những cơ sở làm đẹp không phép.
Theo các quy định của Bộ Y tế, cơ sở hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ gồm 3 loại hình:
Thứ nhất là bệnh viện chuyên về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, thứ hai là khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tại các bệnh viện đa khoa; thứ ba là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (biển hiệu phải ghi rõ số giấy phép hành nghề cũng như tên người phụ trách và giờ đăng ký hoạt động).
Trước nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng, nhiều cơ sở chăm sóc sắc đẹp không phép đua nhau mở ra với những lời mời chào và giá dịch vụ hấp dẫn khiến không ít chị em mắc bẫy. Hậu quả là “tiền mất tật mang”, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Để ngăn chặn các cơ sở thẩm mỹ “chui”, các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; chị em khi có nhu cầu làm đẹp cần tìm đến các địa chỉ hợp pháp, có uy tín.
>>> Mời các bạn xem thêm video: Người phụ nữ 65 tuổi tử vong sau khi xăm chân mày

Nguồn: Truyền hình Vĩnh Long

Ánh Dương (t/h)