Hot girl sinh viên điều hành đường dây ma túy có bị tử hình?

Google News

(Kiến Thức) - Hằng là sinh viên của Trường Cao đẳng Du lịch Huế, tuy nhỏ tuổi nhưng đã cầm đầu đường dây ma túy lớn. Qua đó, dư luận bàn tán liệu đối tượng này có thoát án tử hình?

Liên quan đến vụ hot girl trường du lịch điều hành đường dây ma túy liên tỉnh, ngày 14/6, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa tạm giữ 3 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy.
Trong đối tượng Nguyễn Minh Hằng (SN 1999, ngụ khu phố 4, phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị) cầm đầu đường dây ma túy. Trước đó, khoảng 13h30 ngày 8/6, Phòng CSĐT tội phạm về Ma túy, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế ập vào nhà nghỉ Huế Xưa (Điềm Phùng Thị, TP Huế) bắt giữ Hằng (sinh viên năm 2 Trường Cao đẳng du lịch Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) và thu giữ 1.303 viên thuốc lắc, gần 500 triệu đồng và nhiều dụng cụ, giấy tờ liên quan...
Tiếp tục đấu tranh, cảnh sát bắt thêm 2 người nằm trong đường dây của Hằng, gồm Nguyễn Văn Quang và bạn gái của Quang là Ngô Thị Hằng Dung (cả 2 cùng 20 tuổi, trú TP Huế), thu giữ 625 gam ma túy tổng hợp (dạng kemtamin), cân tiểu ly và một số dụng cụ khác.
Hot girl sinh vien dieu hanh duong day ma tuy co bi tu hinh?
Đối tượng Hoàng Nguyễn Minh Hằng. 
Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV Kiến Thức về việc hot girl sinh viên điều hành đường dây ma túy có bị tử hình? Luật sư Đặng Văn Cường, Văn Phòng luật sư Chinh Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, với số lượng ma túy đặc biệt lớn mà cơ quan điều tra thu giữ được như vậy thì các đối tượng trong vụ án này sẽ phải đối mặt với mức án cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình.
Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra sẽ làm rõ hành vi, vai trò của từng đối tượng trong vụ án để xác định đối tượng nào là chủ mưu, cầm đầu, đối tượng nào là giúp sức, xúi giục các hoạt động vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy để xử lý theo quy định của pháp luật.
Hot girl sinh vien dieu hanh duong day ma tuy co bi tu hinh?-Hinh-2
Luật sư Đặng Văn Cường, Văn Phòng luật sư Chinh Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội.
Theo quy định của pháp luật hiện hành thì hình phạt đối với tội phạm về ma túy rất nghiêm khắc, với loại ma túy đá, thuốc lắc... ở dạng bột và thể rắn thì trọng lượng từ 100 gam trở lên, đối tượng mua bán trái phép đã phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất có thể đến tù chung thân hoặc tử hình.
Với số lượng hàng ngàn viên thuốc lắc và 652 gam ma túy đá thì đối tượng chủ mưu, cầm đầu, vai trò tích cực sẽ phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất là tử hình. Với số lượng đặc biệt lớn như trên, các đối tượng trong vụ án này sẽ đối mặt với khoản 4, Điều 251 Bộ luật hình sự năm 2015 với mức hình phạt là phạt tù từ 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.
Với mức hình phạt như thế này thì ít có cơ hội để các đối tượng sửa sai, ít có cơ hội sống trở về. Hình phạt trong những vụ án như thế này sẽ là lời cảnh tỉnh cho những người khác trước những cám dỗ của vật chất, lối sống buông thả lười lao động, lười cống hiến cho xã hội. Hậu quả của việc sử dụng trái phép chất ma túy đối với xã hội là rất lớn. Từ ma túy mà nảy sinh rất nhiều loại tội phạm khác, làm mất ổn, bất an trong xã hội.
Bởi vậy với những đối tượng sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy số lượng lớn như thế này sẽ phải chịu những chế tài nghiêm khắc của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Triệt phá đường dây buôn ma tuý xuyên quốc gia

Nguồn: VTC 1.

Gia Đạt