Hung thủ bắn người ở Sài Gòn sa lưới sau đêm tân hôn

Google News

(Kiến Thức) - Ba ngày sau khi bắn người ở Sài Gòn, hung thủ bảnh bao đứng cạnh cô dâu trong lễ cưới trang trọng, nhưng tất cả đều trong tầm ngắm của CSHS.

Ngày 24/11, cơ quan CSĐT Công an quận 11, TP HCM cho biết vừa bắt giữ Dương Hiệp Thành (33 tuổi, ngụ quận 6, TP HCM). Đây là nghi can gây ra vụ bắn người ở Sài Gòn, nổ súng tại tiệm game bắn cá làm một người bị thương.
Gây án trước ngày cưới
Khuya ngày 18/11, nhiều khách đang giải trí tại tiệm game bắn cá trên đường Hòa Bình, phường 5, quận 11 bất ngờ khi xuất hiện nhóm thanh niên mặt mày bặm trợn đi vào.
Hung thủ dùng súng bắn người trong tiệm game bắn cá đã sa lưới. 
Khi mọi người vẫn chưa hiểu chuyện gì thì một gã thanh niên trong nhóm nói trên tiến đến vị trí anh Nguyễn Ngọc Lâm (24 tuổi, ngụ quận 11). Đối tượng này rút trong người ra khẩu súng ngắn màu đen chĩa và đập vào đầu anh Lâm. Nạn nhân đưa tay lên đỡ và sau đó là tiếng nổ chát chúa khiến những người có mặt hỗn loạn, nháo nhào chui xuống gầm bàn để trốn.
Ngay sau khi gây án, hung thủ và nhóm đối tượng nhanh chóng lên xe bỏ đi. Riêng nạn nhân Lâm bị đạn xuyên qua mu bàn tay, máy chảy đầm đìa và được khẩn cấp đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thu giữ đầu đạn, trên tường có vết lõm do đạn bắn, sàn nhà loang lổ vết máu. Từ những chứng cứ thu thập được, CSHS xác định hung thủ gây án là Dương Hiệp Thành, tự Thành “đen”.
Kế hoạch truy bắt Thành “đen” đã được Ban chỉ huy Công an quận 11 lên phương án; trong đó có một chi tiết quan trọng là ngày 21/11, Thành sẽ cưới vợ và lễ cưới sẽ được tổ chức tại một nhà hàng trên đường Nguyễn Văn Luông, phường 11, quận 6.
Sa lưới sau đêm tân hôn
Trung tá Nguyễn Trung Hoà, Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận 11, thông tin: “Qua khảo sát địa hình tại nhà hàng, nơi đối tượng Thành tổ chức tiệc cưới, ban đầu lực lượng truy bắt đều xác định đây là thời điểm, vị trí tốt nhất để tiến hành bắt giữ đối tượng”.
Nạn nhân Lâm với thương tích trên tay do bị bắn.
Tuy nhiên, từ những phân tích sâu xa, việc bắt hung thủ ngay ngày trọng đại, mà cô dâu và người thân, những người không biết gì về hành vi phạm tội của đối tượng sẽ không mang tính nhân văn, đồng thời không lường trước việc hung thủ và những “tay chân” thân tình sẽ manh động, chống trả, nhất là chúng có “hàng nóng”, sẽ rất nguy hiểm nơi tập trung đông người.
Cuối cùng, lãnh đạo Công an quận 11 đã quyết định thay đổi thời gian bắt Thành “đen”. Tuy nhiên, ngay trong ngày cưới, tên Thành bảnh bao trong trang phục chú rể cười hớn hở bên cạnh cô dâu mà không ngờ rằng, tất cả nhất cử nhất động của mình đều trong tầm ngắm của CSHS.
Sáng 22/11, sau đêm tân hôn, khi tên Thành vừa mở cửa phòng tại một khách sạn bước ra, các trinh sát hình sự đã ập đến bắt gọn, đưa về trụ sở Công an mà y không kịp phản ứng.
Tại CQĐT, Thành khai nhận nguyên nhân gây án chỉ vì y cho rằng nạn nhân Lâm liên quan đến vụ va quẹt, cự cãi khi cùng tham gia giao thông trước đó gần vòng xoay Đầm Sen, trên đường Hoà Bình.
Tiệm game, nơi xảy ra vụ nổ súng kinh hoàng.
Về nguồn gốc khẩu súng gây án, Thành “đen” khai được một người bạn tặng và sau khi bắn người, y đã vứt xuống kênh Tân Hoá. Tuy nhiên, CQĐT đang làm rõ những lời khai của Thành vì vẫn chưa phù hợp với diễn biến khám nghiệm hiện trường.
Theo hồ sơ lưu trữ của Công an, Thành “đen” là đối tượng đặc biệt nguy hiểm khi y từng thụ án 18 năm về hành vi giết người, cướp xe ôm ở tỉnh Bình Dương gây rúng động dư luận vào thời điểm năm 2000. Dù được đặc xá ra tù trước thời hạn sau 15 năm thụ án, những tưởng “ngựa hoang” này sẽ cưới vợ, chí thú làm lại cuộc đời nhưng không ngờ Thành “đen” lại gây trọng tội ngay trước ngày cưới.
Vũ Sơn