Hung thủ vụ thảm sát ở Bình Phước theo dõi gia chủ ra sao?

Google News

Một câu hỏi đặt ra trong vụ thảm sát ở Bình Phước: hệ thống camera quanh nhà không hoạt động là tình cờ hay do hung thủ ra tay? 

Chiều 8/7, cơ quan chức năng vẫn tổ chức khám nghiệm hiện trường nhằm truy lùng nhóm hung thủ vụ thảm sát ở Bình Phước. Cảnh sát vẫn tiếp tục ghi lời khai những người liên quan.
Căn cứ thông tin mà công an cung cấp với báo chí cho thấy, hung thủ khả năng là một nhóm người - bởi hiện trường có nhiều dấu vân tay.
Hung thu vu tham sat o Binh Phuoc theo doi gia chu ra sao?
Dấu vân tay của hung thủ in trên tường rào của gia đình nạn nhân. 
1. Căn biệt thự của vợ chồng ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, Giám đốc công ty Quốc Anh, ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) rộng hơn 1.000 m­­2, nằm bên quốc lộ 13, kín cổng cao tường. Quanh nhà, gia chủ được gắn hệ thống camera theo dõi. Thời điểm vụ án xảy ra, toàn bộ camera đã bị ngắt do nơi đây đang sửa chữa hệ thống điện. Đây là điểm bất lợi lớn nhất trong việc nhận dạng hung thủ của vụ án, và là điểm thuận lợi để cho hung thủ ra tay. Một câu hỏi đặt ra, việc hệ thống camera không hoạt động là tình cờ hay do bọn chúng biết từ trước để ra tay? 
2. Ngôi nhà của ông Mỹ có 8 người sinh sống gồm: vợ chồng ông Mỹ, 3 người con, 2 cháu và một phụ nữ giúp việc. Đêm 6/7, người giúp việc không ở lại cùng với gia đình nạn nhân và cũng là người đầu tiên phát hiện vụ việc.
3. Tại tầng trệt của gia chủ có hai phòng ngủ (một phòng của vợ chồng ông Mỹ, một của hai cháu Quốc Anh và Minh Vỹ). Trong lúc nhóm hung thủ ra tay, người có sức chống cự, phản kháng gây bất lợi cho chúng là vợ chồng ông Mỹ. Vì sao chúng biết chính xác phòng nào là của vợ chồng ông Mỹ để ra tay là câu hỏi bỏ ngỏ.
Hung thu vu tham sat o Binh Phuoc theo doi gia chu ra sao?-Hinh-2
Mọi ngóc ngách được công an khám nghiệm kỹ càng, tỉ mỉ. 
4. Lời khai của tài xế chuyên chở củi cho gia đình ông Lê Văn Mỹ thể hiện, khoảng 3h ngày 7/7, người này nhận điện thoại của bà Nga với nội dung: “Bữa nay đừng đến chở củi”, rồi tắt máy. Thời điểm đó, hung thủ có thể đã khống chế nạn nhân. Chúng được cho là rất am tường lịch sinh hoạt, làm việc của gia chủ. Cũng vào khoảng thời gian trên, em Dư Ngọc Tố Như gọi điện cầu cứu em ruột của bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (vợ ông Mỹ), cũng bị bọn chúng phát hiện, ngăn chặn, ra tay sát hại. Điều này cho thấy, hung thủ dã tâm thực hiện hành vi thú tính để bịt đầu mối, xóa bỏ dấu vết tại hiện trường. 
5. Trong buổi họp báo chiều 7/7, thiếu tá Đào Văn Thêm, Phó trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Phước cho biết, vụ án mạng xảy ra trong khoảng từ 3h30 - 4h. Điều này cho thấy, nhóm hung thủ đã tính toán kỹ và chọn thời điểm để ra tay. Chúng biết khi đó, gia đình nạn nhân vẫn đang say giấc.
Theo Công an TP HCM