Kẻ đâm trọng thương tài xế Grab để cướp tài sản khai gì?

Google News

(Kiến Thức) - Đối tượng dùng dao đâm gục nam tài xế Grabbike là anh N.V.Q (SN 1984, quê tỉnh Yên Bái) trên đê Đuống, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội đã bị bắt và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngày 25/7, Công an Hà Nội tạm giữ Giàng Seo Diu (18 tuổi, quê Lào Cai) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. Đồng phạm của Diu là Lưu Ngọc Vỹ (17 tuổi, ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) đang bị cảnh sát truy bắt.
Qua điều tra, bước đầu xác định Giàng Seo Diu chính là đối tượng đã dùng dao đâm gục nam tài xế Grabbike là anh N.V.Q (SN 1984, quê tỉnh Yên Bái) trên đê Đuống, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Ke dam trong thuong tai xe Grab de cuop tai san khai gi?
Giàng Seo Diu tại cơ quan điều tra (ảnh CAND)
Tại cơ quan điều tra, Diu khai đã cùng Vỹ lên kế hoạch cướp tài sản vì không có tiền tiêu. Họ không có ý định giết người khi thuê anh Quyết chở từ Cầu Giấy đi huyện Gia Lâm.
Đến đoạn đê vắng người, Vỹ ôm tay anh Quyết nên nạn nhân chống cự. Diu lấy con dao gấp đâm nạn nhân. Sau đó, Diu cùng Vỹ kéo anh Quyết vào bụi rậm.
Diu khai đã đâm nạn nhân 2 nhát, còn Vỹ tấn công nạn nhân ra sao thì anh ta không rõ. Hôm đó, ngoài lấy ví tiền, nhóm cướp mang xe máy của nạn nhân đi cầm cố, lấy tiền ăn chơi. Trong thời gian lẩn trốn, Diu không biết nạn nhân còn sống hay đã chết.
Theo kết quả giám định, anh N.V.Q bị một vết thương ở ngực phải, 2 vết thương ở lưng, một nhát đâm ở sống lưng phải và một vết thương ở cẳng tay trái. Người nhà nạn nhân cho biết đến nay, anh Quyết đã qua cơn nguy kịch.
Liên quan đến vụ án trên, công an đã tạm giữ Nguyễn Văn Sơn (23 tuổi, ở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) để điều tra làm rõ hành vi không tố giác tội phạm.
>>> Xem thêm video: Tài xế Grabbike bị cướp đâm trọng thương

Nguồn THĐT


Nhật Di