Khách phải tiêm đủ 2 mũi vắc-xin mới được tới vũ trường, karaoke

Google News

Theo đó, các địa phương căn cứ đánh giá kết quả dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế để mở cửa karaoke, vũ trường.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hướng dẫn việc tổ chức hoạt động trở lại các dịch vụ karaoke, vũ trường trong điều kiện bình thường mới.
Theo đó, Bộ đề nghị các địa phương căn cứ đánh giá kết quả dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại mỗi địa phương, khu vực để xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch mở cửa lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ, karaoke, vũ trường.
Khach phai tiem du 2 mui vac-xin moi duoc toi vu truong, karaoke
 Các địa phương sẽ căn cứ vào tình hình dịch bệnh để tổ chức triển khai các loại hình dịch vụ giải trí.
Trước khi tổ chức hoạt động trở lại, cần có hướng dẫn các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh cần tuân thủ nghiêm hướng dẫn của địa phương về các biện pháp vệ sinh phòng, chống lây nhiễm COVID-19 tại khu vực cung cấp dịch vụ karaoke, vũ trường.
Đối với các khách hàng, cần tuân thủ 5K, tiêm vắc-xin đủ liều. Đặc biệt, không cung cấp dịch vụ cho các khách đang có triệu chứng mắc COVID-19.
UBND các tỉnh, thành phố cũng cần tổ chức triển khai phương án kiểm tra, rà soát các biện pháp vệ sinh phòng, chống lây nhiễm tại khu vực cung cấp dịch vụ karaoke, vũ trường.
Ngoài ra, phải xây dựng kế hoạch dự phòng với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong khu vực cung cấp dịch vụ này để khoanh vùng gọn. Hiện tại, đã có một số tỉnh, thành phố vừa cho phép mở lại hoạt động kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke như TP.HCM, Đồng Nai, Đà Nẵng, Hạ Long...
Hoàng Nam