Khách tự ý mở cửa thoát hiểm, loạt chuyến bay bị chậm

Google News

Hành hách tự ý mở cửa thoát hiểm làm bung cầu phao khiến chuyến bay của Bamboo Airways từ sân bay Nội Bài đi Tân Sơn Nhất bị chậm gần 2 giờ so kế hoạch.

Theo đó, sự việc xảy ra với chuyến bay số hiệu QH201 khởi hành từ Hà Nội - TP.HCM của Bamboo Airways vào sáng 30/4.
Khoảng 6h, khi máy bay đang di chuyển vào khu vực đường băng để chuẩn bị cất cánh, thì một hành khách tự ý kéo cửa thoát hiểm của máy bay khiến cầu phao thoát hiểm bung mở.
Khach tu y mo cua thoat hiem, loat chuyen bay bi cham
Ảnh chuyến bay của Bamboo bị bung cầu phao thoát hiểm. (Ảnh: Diễn đàn Hàng không) 
Máy bay phải dừng khởi hành để kiểm tra, khắc phục kỹ thuật, các chuyến khác cũng chậm khởi hành chậm giờ và cắt khách.
Đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết sự việc khiến một số chuyến bay bị ảnh hưởng, nhiều hành khách phải chờ khắc phục.
Cuối tháng 3, sự việc tương tự cũng xảy ra với chuyến bay QH1177 của Bamboo Airways từ Thanh Hóa - TP.HCM. Khi máy bay chuẩn bị khởi hành, một hành khách cũng tự ý mở cửa thoát hiểm làm bung cầu phao máy bay.
Theo quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay sẽ bị xử phạt từ 10 - 20 triệu đồng.
Do đó, căn cứ Nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt với khách này 15 triệu đồng.
Bamboo Airways cho biết, việc bung cầu phao thoát hiểm khiến chuyến bay buộc phải khởi hành chậm gần 2 giờ đồng hồ. Đồng thời ảnh hưởng đến 3 chuyến bay tiếp theo do tàu bay này cần thực hiện việc kiểm tra và khắc phục kỹ thuật, các chuyến khởi hành chậm giờ và cắt khách.
Cụ thể 3 chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyền:
- Chuyến bay QH1970 thực hiện hành trình từ TP.HCM đến Vân Đồn
- Chuyến bay QH1971 thực hiện hành trình từ Vân Đồn đến TP.HCM
- Chuyến bay QH242 thực hiện hành trình từ TP.HCM đến Hà Nội
Theo Hoà Bình/VTC