Khoảnh khắc người đàn ông lao vào đám cháy cứu mẹ và 3 con nhỏ bất thành

Google News

Theo các nhân chứng, khi người đàn ông ra ngoài ăn sáng về thì phát hiện ngôi nhà xảy ra cháy. Lúc này, người bố đã cố gắng tìm cách vào để cứu mẹ đẻ và 3 người con nhưng bất thành dẫn đến bị thương.

Ngày 13/5, rất đông người dân tập trung tại phố Thành Công (phường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội) theo dõi cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy lớn xảy ra sáng cùng ngày khiến 4 bà cháu tử vong.
Hiện lực lượng công an vẫn đang phong tỏa các lối vào ngôi nhà bị cháy. Những người không có nhiệm vụ đều không được vào trong.
Khoanh khac nguoi dan ong lao vao dam chay cuu me va 3 con nho bat thanh
Chỉ trong giây lát, ngọn lửa từ tầng 1 bùng lên tầng 2 rồi bao trùm cả căn nhà.
Anh Nguyễn Đăng Khoa (38 tuổi, trú phường Quang Trung) kể, khoảng 7h45 sáng nay, anh vừa ra khỏi nhà thì thấy khói lửa bốc lên từ căn nhà giữa phố Thành Công.
Anh Khoa cùng một số người hàng xóm mang quả nổ cứu hỏa và bình cứu hỏa chạy sang hiện trường căn nhà số 24. Tuy nhiên, chỉ trong giây lát, ngọn lửa bùng lên tầng hai rồi bao trùm cả căn nhà.
Cùng lúc này, anh N.Q.M. (bố các cháu bé) ra ngoài ăn sáng về thì phát hiện ngôi nhà xảy ra cháy. Người đàn ông đã cố gắng tìm cách vào để cứu mẹ đẻ và 3 người con bên trong nhưng bất thành dẫn đến bị thương.
"Ngọn lửa lúc đấy bùng phát quá nhanh nên chúng tôi gần như bất lực, không thể dập nổi. Anh M. dù đã bị bỏng vẫn cố lao vào đám cháy nhưng chúng tôi đã phải ngăn lại", một người dân khác cho biết.
Theo nhận xét của người dân khu phố Thành Công, mặt tiền của căn nhà xảy ra hỏa hoạn lắp kín khung sắt nên việc cứu hỏa, cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn.
Khoanh khac nguoi dan ong lao vao dam chay cuu me va 3 con nho bat thanh-Hinh-2
Bà Nguyễn Thị Tý (hàng xóm) chưa hết bàng khoàng trước vụ cháy làm 5 người thương vong.
Bà Nguyễn Thị Tý - người dân chứng kiến sự việc kể lại, đám cháy xảy ra rất nhanh. Người dân xung quanh đang cố gắng chữa cháy cho ngôi nhà bằng dụng cụ thô sơ nhưng không ăn thua. Lửa lớn lan nhanh cùng cột khói rất cao, kèm theo đám cháy là những tiếng nổ lách tách và mùi khét.
"Người mẹ là bác sĩ, hôm nay phải đi trực. Trong nhà thời điểm này có bà nội là N.T.X. (SN 1956) cùng với 3 đứa trẻ (2 trai 1 gái) ở trong nhà.
Sáng nay là ngày nghỉ nên có thể nhiều thành viên trong gia đình nạn nhân dậy muộn và mắc kẹt trong đám cháy. Nếu ngày thường, các cháu dậy đi học từ sớm chắc chắn sẽ không thiệt hại về người nặng nề như vậy", bà Tý nói và cho biết, gia đình anh M. mới chuyển đến đây được khoảng hơn 1 năm.
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Đến khoảng 8h15, đám cháy cơ bản được dập tắt.
Người dân chứng kiến vụ hỏa hoạn cũng cho hay, sau vụ việc mẹ của 3 cháu N.M.P. (SN 2013), N.Q.M.Đ. (SN 2015) và N.Q.M.H. (SN 2019) suy sụp, khóc ngất và được dìu ra khu vực bên ngoài...
Theo Linh Thùy / Sức khỏe & Đời sống