Khởi tố nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường ở Lâm Đồng

Google News

Ông Nguyễn Mậu Dương đã tham mưu cho lãnh đạo ban hành các quyết định thu hồi đất không đúng quy định, gây thiệt hại gần 2 tỷ đồng.

Chiều ngày 30/7, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Di Linh vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án đối với Nguyễn Mậu Dương (39 tuổi)- nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Di Linh về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".
Khoi to nguyen can bo Phong Tai nguyen va Moi truong o Lam Dong
Ảnh minh họa. 
Theo cơ quan công an, năm 2014, trong thời gian còn đương chức, ông Nguyễn Mậu Dương được UBND huyện Di Linh phân công làm thành viên của Hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng, trực tiếp tham mưu trong công tác thu hồi đất để thi công công trình lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3, xã Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.
Tuy nhiên, khi tiến hành thẩm định, ông Dương đã tham mưu cho lãnh đạo địa phương ban hành các quyết định thu hồi đất không đúng quy định của pháp luật, dẫn đến việc UBND huyện Di Linh phê duyệt, chi trả tiền bồi thường không đúng cho 6 hộ gia đình, cá nhân ở địa phương với diện tích hơn 19.000 m2 làm thiệt hại cho ngân sách nhà nước gần 2 tỷ đồng.
Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Gia Hân/PhapluatPlus