Khởi tố vụ cháy tại khu công nghiệp Phú Thị khiến 3 người tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ cháy lớn xảy ra tại Khu công nghiệp Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội khiến 3 người tử vong để điều tra và làm rõ nguyên nhân.

Ngày 6/5, công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy tại khu công nghiệp Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội khiến 3 người tử vong.
Khoi to vu chay tai khu cong nghiep Phu Thi khien 3 nguoi tu vong
Hiện trường vụ cháy tại khu công nghiệp Phú Thị khiến 3 tử vong.
Trước đó, vụ cháy xảy ra khoảng 11h trưa 6/5, tại kho xưởng ở tầng ba của Công ty CP xuất nhập khẩu Biovet (chuyên kinh doanh mặt hàng thuốc thú y, đã thuê mặt bằng của công ty TNHH Song Ngân), nằm trong khu công nghiệp Phú Thị (huyện Gia Lâm, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn.
Vụ cháy dữ dội tạo thành cột khói đen bốc cao hàng chục mét, khu vực phát lửa là kho chứa hàng rộng khoảng 1.000 m2, có nhiều kệ lớn nên rất khó cho việc tiếp cận điểm cháy.
Sau khi phát hiện hỏa hoạn, nhân viên trong khu vực tòa nhà đã chủ động di tản và thông báo sự việc lên cơ quan chức năng.
Nhận được thông tin, lực lượng phòng cháy chữa cháy huyện Gia Lâm đã có mặt, phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an thành phố Hà Nội, Công an quận Long Biên... huy động 18 xe cứu hỏa cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường khống chế đám cháy, tìm kiếm người mắc kẹt.
Đến khoảng 14h cùng ngày (6/5), các lực lượng chức năng mới cơ bản khống chế được đám cháy, tuy nhiên vẫn có 3 người thiệt mạng trong vụ cháy.
Danh tính 3 người đã tử vong trong đám cháy là anh N.D.T (SN 1997) và anh H.M.S (SN 1972), cùng trú tại xã Dương Xá, huyện Gia Lâm và chị N.M.T (SN 1972), trú tại xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm. Các nạn nhân đều là công nhân của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Biovet.
Theo tài liệu của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Song Ngân từng bị đình chỉ hoạt động khu kho xưởng cho thuê vì có nguy cơ cháy nổ.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Mời quý vị video: Hà Nội: Cháy lớn tại khu công nghiệp Phú Thị.

(Nguồn: THĐT)

Quang Thịnh