Khởi tố vụ Đồng Tâm khiến 3 chiến sĩ công an hy sinh với 3 tội danh

Google News

(Kiến Thức) - Công an TP Hà Nội khởi tố vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm để điều tra 3 tội danh gồm tội danh Giết người, tội danh Tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép và tội danh Chống người thi hành công vụ.

Thông tin mới nhất vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội), chiều 10/1, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án Giết người, tội danh Tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép và tội danh Chống người thi hành công vụ để điều tra các đối tượng quá khích chống đối lực lượng thi hành công vụ khiến 3 cảnh sát hi sinh.
Ngày 9/1, thông tin từ Bộ Công an về vụ gây rối ở Đồng Tâm, trong quá trình một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn, thành phố Hà Nội theo kế hoạch, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng.
Khoi to vu Dong Tam khien 3 chien si cong an hy sinh voi 3 toi danh
 Đối tượng Nguyễn Văn Tuyển. 
Hậu quả khiến 3 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương. Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Tại hiện trường đã thu giữ 8 quả lưu đạn, hàng chục dao phóng, 20 chai bom xăng chưa sử dụng và nhiều pháo nổ. Thời điểm hiện tại cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Đại tá Nguyễn Bình - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hà Nội - cho biết: "Khi các cơ quan chức năng vào cổng làng Hoành thì bị một nhóm người chống đối quyết liệt; sử dụng quả nổ, bom xăng và hai quả lựu đạn ném vào tổ công tác.
Cơ quan công an xác định, các đối tượng tấn công lực lượng chức năng lần này chính là những đối tượng vẫn thường xuyên gây rối trong 2 năm gần đây. Đồng thời cho biết, cơ bản nhóm đối tượng chống đối đã bị bắt giữ hết.
“Chúng tôi đã tuyên truyền vận động và yêu cầu các đối tượng không được sử dụng vũ khí và không được tấn công lực lượng chức năng. Chúng tôi xác định có một nhóm khoảng 30 đối tượng, trong 2 năm qua thường xuyên chống đối quyết liệt”, Đại tá Nguyễn Bình thông tin.
Khoi to vu Dong Tam khien 3 chien si cong an hy sinh voi 3 toi danh-Hinh-2
 Hình ảnh vụ việc được VTV đưa tin.
Theo chương trình thời sự của VTV đưa tin về vụ việc gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm cho thấy, sau khi bị bắt, một đối tượng tên Nguyễn Văn Tuyển (xã Đồng Tâm) khai rằng: "ông Lê Đình Kình bảo cứ cho 3 người chết là phải chạy hết"; một người tên Công cũng hô hào "không phải bàn cãi nhiều, cứ vào là chết"!
Hiện các lực lượng làm nhiệm vụ đã làm chủ toàn bộ tình hình, bảo vệ các mục tiêu, đảm bảo an toàn sức khoẻ tính mạng cho nhân dân. Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn theo kế hoạch.
>>> Mời độc giả xem video Bắt giữ các đối tượng gây rối ở xã Đồng Tâm khiến nhiếu chiến sĩ công an hy sinh:

Nguồn: VTV 24.

Hải Ninh