Không chấp thuận cho nữ Trưởng phòng Đắk Lắk mượn bằng nghỉ việc

Google News

(Kiến Thức) - Bà Thảo đã thừa nhận việc đã sử dụng bằng cấp 3 của chị gái và đề nghị được giải quyết cho thôi việc. Tuy nhiên, tỉnh này đã không đồng ý để triển khai quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đổi với bà Thảo theo quy định.

Ngày 7/10, ông Nguyễn Thượng Hải - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã phát đi thông báo chính thức, nêu rõ về trường hợp nữ Trưởng phòng Quản trị (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk), dùng bằng cấp 3 của chị gái để học, thăng tiến trong quá trình công tác.

Theo nội dung thông báo, vào ngày 22/8, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh nhận được đơn tố cáo (nặc danh) về việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (SN 1973), chức vụ: Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975), đã lấy bằng cấp 3 của chị gái để đi học trung cấp, học liên thông lên đại học và hiện nay đã học đến thạc sỹ.

Khong chap thuan cho nu Truong phong Dak Lak muon bang nghi viec
Bà Thảo đã  'mượn' bằng THPT của chị gái để thăng tiến.

Ngay khi nhận được đơn thư tố cáo, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã kịp thời chỉ đạo, giải quyết vụ việc. Đến ngày 17/9, Ban Tổ chức Tỉnh ủy có kết luận nội dung tố cáo.

Theo đó, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975), đúng như đơn tố cáo.

Ngoài ra, bà Thảo (tức Ái Sa) cũng đã thừa nhận việc đã sử dụng bằng cấp 3 của chị gái và đề nghị được giải quyết cho thôi việc. Tuy nhiên, lãnh đạo ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã không đồng ý để triển khai quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đổi với bà Thảo theo đúng quy định.

Về quá trình công tác của bà Thảo, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, năm 1999, bà Thảo lấy chồng, chuyển từ Lâm Đồng về Đắk Lắk sinh sống. Từ năm 1999-2002, bà Thảo làm việc tại Công ty XNK cà phê 2/9 Đắk Lắk. Từ 2002-2005, bà Thảo làm kế toán trưởng tại khách sạn Bạch Mã, TP Buôn Ma Thuột.

Từ tháng 5/2005 đến tháng 5/2011, bà Thảo phụ trách kế toán rồi làm kế toán trường tại nhà khách tỉnh Đắk Lắk. Từ tháng 5/2011 đến nay (10/2019), bà Thảo công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, lần lượt giữ các chức vụ: Nhân viên kế toán, Phó trường phòng Quản trị và Trưởng phòng Quản trị. Bà Thảo kết nạp Đảng ngày 10/3/2013 tại Chi bộ Quản trị, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy.

Sau khi nhận được kết quả thẩm tra của ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp với Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, triển khai việc xem xét, kỷ luật bà Thảo về mặt Đảng và chính quyền.

Ngoài ra, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Văn phòng Tỉnh ủy sớm tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thành lập Tổ kiểm tra, rà soát để xác định trách nhiệm, sai phạm của các cán bộ, Đảng viên có liên quan đến quá trình tuyển dụng, tiếp nhận, thẩm tra, xác minh lý lịch, đề bạt, bổ nhiệm bà Thảo để bảo đảm tính khách quan.

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết quan điểm của Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy là sẽ xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước. Sau khi có kết quả chính thức về giải quyết, xử lý vụ việc, Văn phòng Tỉnh ủy sẽ thông báo tới các cơ quan, đơn vị liên quan.

Gia Lai