Không khí lạnh liên tiếp tràn về miền Bắc, Hà Nội rét 14-16 độ

Google News

(Kiến Thức) - Chiều và đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta khiến nhiệt độ giảm sâu, dự báo khu vực Hà Nội rét 14-16 độ. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TW, hiện nay không khí lạnh đã tiến sát đến biên giới phía Bắc nước ta. Dự kiến, chiều và đêm nay sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc.
Sang ngày mai (1/12), không khí lạnh tiếp tục được tăng cường mạnh hơn kéo tụt nhiệt độ hầu khắp các tỉnh miền Bắc xuống. Khu vực Hà Nội được dự báo là sẽ có nhiệt độ thấp 14-16 độ trong các ngày tới.
 Nguồn ảnh: Vietnamnet
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ chiều nay gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh Bắc Bộ trời rét, vùng núi rét đậm; trong đợt rét này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ 13-16 độ, vùng núi 10-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.
Ngoai ra, cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được tăng cường, ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo đợt mưa lớn diện rộng này ở miền Trung sẽ kéo dài đến khoảng ngày 4/12.
P.H