Không nâng đỡ con em Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng phòng Giáo dục bị “trù dập“?

Google News

(Kiến Thức) - UBND tỉnh Quảng Ngãi đã thành lập Tổ kiểm tra, xác minh việc Nguyên Trưởng Phòng Giáo dục huyện Trà Bồng tố cáo Giám đốc Sở Nội vụ trù dập mình khi không giúp đỡ thí sinh được “gửi gắm”.

Ngày 11/3, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi có công văn về việc tham mưu, đề xuất thành lập Tổ công tác kiểm tra, xác minh việc ông Trần Minh Điệp (Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Bồng, nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện) tố cáo Giám đốc Sở Nội vụ có hành vi trù dập do ông từ chối giúp thí sinh mà Giám đốc Sở Nội vụ đã “gửi gắm” trong kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017-2018.

Khong nang do con em Giam doc So Noi vu, Truong phong Giao duc bi
Ông Trần Minh Điệp cho rằng mình bị "trả đũa" vì không giúp người quen của Giám đốc Sở Nội vụ. 

Công văn nêu rõ: "Giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh Quảng Ngãi thành lập tổ công tác (lãnh đạo Thanh tra tỉnh làm tổ trưởng) xác minh, làm rõ nội dung mà các cơ quan thông tin đại chúng đã phản ánh, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý theo quy định”.

Trước đó, ông Trần Minh Điệp đã tố cáo đến cơ quan báo chí cho rằng lý do ông  không giúp ông Đoàn Dụng (giám đốc Sở Nội vụ) "gửi gắm" 2 thí sinh trong kỳ thi tuyển giáo viên 2017-2018, nên đã bị ông Dụng trù dập và dẫn tới mất chức trưởng Phòng GD-ĐT huyện Trà Bồng.

“Sau kỳ thi kết thúc, Sở Nội vụ kiểm tra và phát hiện sai phạm, tuy một số sai phạm không phải trách nhiệm của tôi nhưng tôi vẫn bị đề nghị cách chức hoặc giáng chức. Cái này ông Dụng ghét tôi nên chỉ đạo xuống dưới huyện làm” -  Ông Điệp trao đổi với báo chí.

Liên quan đến vụ việc, ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi thừa nhận có gửi gắm 2 thí sinh là 2 cháu trong gia đình nhưng ông không thừa nhận hành vi trù dập ông Điệp.

"Tôi nhờ anh em giúp đỡ mà họ không giúp được thì thôi chứ không có chuyện trả đũa. Nội dung kiểm tra, kiến nghị hình thức xử lý kỷ luật cán bộ do đoàn kiểm tra đưa ra chứ không phải do riêng tôi quyết định” - ông Dụng cho hay.

Minh Ngọc