Khu Thảo Điền đông đúc ngày Tết, hàng quán hết chỗ từ sớm

Google News

Nhiều người đổ về khu Thảo Điền (TP Thủ Đức, TP.HCM) vui chơi trong ngày Tết khiến các hàng quán luôn trong tình trạng hết bàn vào giờ cao điểm.

Vừa dừng xe trước cửa một nhà hàng Nhật (trên đường Xuân Thủy, TP Thủ Đức), Yến Nhi (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình) được nhân viên bảo vệ thông báo bên trong đã hết chỗ. Sau một hồi cân nhắc, cô gái và nhóm bạn quyết định chạy qua chi nhánh khác.
“Khá tiếc vì tôi rất thích ăn sushi ở đây. Tôi hơi bất ngờ vì hôm nay nhà hàng này đông khách như vậy. Không đặt chỗ trước là không có bàn. Từ đây chạy xe qua cơ sở khác mất khoảng 20 phút, hơi phiền một chút nhưng thôi có chỗ dùng bữa là may rồi”, Nhi nói.
Yến Nhi không phải là trường hợp duy nhất phải di chuyển đến địa điểm khác khi nhiều hàng quán ở khu Thảo Điền luôn trong tình trạng quá tải vào dịp Tết.
Khu Thao Dien dong duc ngay Tet, hang quan het cho tu som
 
Khu Thao Dien dong duc ngay Tet, hang quan het cho tu som-Hinh-2
Nhiều hàng quán ở khu vực Thảo Điền đông khách từ sớm, người đến sau phải đợi hoặc ghé lại hôm khác. 
Trung Nghĩa, quản lý của nhà hàng YEN Sushi & Sake Pub, cho biết vào các dịp đặc biệt như lễ, Tết, nơi này thường hết chỗ từ 18h trở đi. Khi bên trong đã hết bàn, anh đành cáo lỗi với khách đến sau hoặc hẹn 30-45 phút nữa quay lại.
Theo ghi nhận của Zing, càng về chiều tối, các quán ăn, bar, cà phê ở Thảo Điền càng đông đúc, nhộn nhịp. Nhiều bạn trẻ, gia đình chọn đến đây để vui chơi, dùng bữa trong mùng 3 Tết.
Hẹn gặp bạn bè đầu năm
Sống ở khu Thảo Điền nên Phương Anh (31 tuổi) thường xuyên đến đây để ăn uống, gặp gỡ bạn bè vào dịp đặc biệt. Ngồi tại quán ăn quen thuộc, cả nhóm trò chuyện sôi nổi về một năm đã qua và chuyện vui trong ngày Tết.
“Tôi về Hà Nội để thăm gia đình từ 29 Tết đến mùng 2. Sáng nay, tôi vừa đáp chuyến bay vào TP.HCM nên rất nóng lòng gặp lại hội bạn thân. Mấy ngày sắp tới, tôi chỉ ở nhà để thu xếp công việc, chuẩn bị đi làm lại”, Phương Anh nói với Zing.
Theo cô cảm nhận, không khí ở các quán ăn trong những ngày đầu năm luôn tấp nập hơn bình thường. Trước khi đến đây, cô gái 31 tuổi đã gọi đặt bàn trước để chọn được chỗ đẹp dành cho nhóm đông người.
Khu Thao Dien dong duc ngay Tet, hang quan het cho tu som-Hinh-3
Phương Anh (áo đen) hào hứng khi gặp lại bạn bè tại quán ăn quen thuộc. 
Sau khi dành cả buổi sáng để dạo phố, Thảo Nguyên (23 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cùng bạn thân dừng chân tại một quán cà phê trên đường Xuân Thủy. Cả hai chọn ngồi ở khu vực ngoài trời để tận hưởng không khí mát mẻ đầu xuân, dễ tâm sự.
“Tôi khá thích không gian ở đây nên chọn chỗ này để hàn huyên. Năm vừa qua là thời gian khá khó khăn với tôi. Do dịch, mọi kế hoạch đều tạm hoãn, không tiến triển như mong đợi. Hy vọng năm mới tôi sẽ có thu nhập tốt hơn, những dự định cá nhân đều được hoàn thành”, Nguyên bày tỏ.
Tương tự Thảo Nguyên, không gian, chất lượng nước uống cũng là điều mà Kiều Duyên (22 tuổi, ngụ quận 7) quan tâm khi chọn nơi vui chơi.
Chiều mùng 3 Tết, cô gái ghé qua tiệm cà phê yêu thích để gặp gỡ bạn bè trước khi trở lại với việc học.
Duyên cho biết cô không thích nơi quá ồn ào, mở nhạc to nên thường chọn không gian riêng tư, dễ nói chuyện với người đi cùng.
“Lúc nãy cả nhóm đã ghé qua một khu tổ hợp gần đây nhưng không tìm được chỗ ngồi ưng ý nên về lại quán quen. Sau khi uống cà phê, chúng tôi định tìm một nhà hàng ở quanh đây để dùng bữa tối. Chắc phải đặt bàn trước tại dịp đầu năm hay full chỗ sớm”, Nguyên nói.
Khu Thao Dien dong duc ngay Tet, hang quan het cho tu som-Hinh-4
 
Khu Thao Dien dong duc ngay Tet, hang quan het cho tu som-Hinh-5
 
Khu Thao Dien dong duc ngay Tet, hang quan het cho tu som-Hinh-6
 
Khu Thao Dien dong duc ngay Tet, hang quan het cho tu som-Hinh-7
 Quán cà phê trên đường Xuân Thủy luôn tấp nập khách ra vào.
Tăng gấp đôi nhân viên trong ca
Hữu Kiệt (28 tuổi), quản lý quán Ụt Ụt, cho biết những ngày Tết, lượng khách đến dùng bữa tấp nập hơn hẳn. Quán có sức chứa khoảng 350 người và kín bàn từ 19h trở đi. Vào lúc cao điểm, nhân viên khá khó khăn để xếp thêm chỗ cho lượt khách mới.
“Chúng tôi luôn cố gắng sắp xếp đủ chỗ ngồi cho khách, có thể vị trí không đẹp lắm nhưng cũng mong mọi người thông cảm. Trước đó, quán tôi đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để khách có trải nghiệm tốt nhất”, anh Kiệt cho hay.
Chia sẻ với Zing, nam quản lý nói hiện quán có 43 nhân viên (27 phục vụ, 16 đầu bếp) làm việc xuyên Tết. Để thu hút thêm khách hàng, nơi này chạy chương trình ưu đãi 2 combo thức ăn, nước uống cho các nhóm đến dùng bữa trong dịp Tết.
Khu Thao Dien dong duc ngay Tet, hang quan het cho tu som-Hinh-8
 
Khu Thao Dien dong duc ngay Tet, hang quan het cho tu som-Hinh-9
Các quán bia được nhiều người ghé tới trong ngày Tết. 
Nhung Phạm (28 tuổi), quản lý của Cộng Cà Phê, cho biết quán phải tăng gấp đôi số lượng nhân viên trong một ca để đáp ứng yêu cầu của khách.
Trong hai khung giờ 9h-12h và 19h-21h, các nhóm khách ra vào nườm nượp khiến nhân viên và quản lý phải hoạt động hết năng suất.
“Ngày bình thường, tôi chỉ xếp 5 bạn/ca và thay phiên nhau trực các vị trí. Nhưng vào dịp Tết, tôi phải tăng lên 10 người để làm việc hiệu quả hơn, không gián đoạn trải nghiệm của khách”, Nhung chia sẻ.
Theo Nhung quán sát, lượng khách đổ về Thảo Điền vui chơi sau dịch tăng mạnh khi các tổ hợp, tụ điểm ăn uống, quán bar dần “hồi sinh”.
“Nhìn thấy không khí tấp nập như vậy tôi cũng mừng trong lòng. So với hồi giãn cách, các hàng quán nơi đây đang lấy lại sinh khí, hoạt động mạnh hơn để gỡ gạc doanh thu”, Nhung nói thêm.
Khu Thao Dien dong duc ngay Tet, hang quan het cho tu som-Hinh-10
 
Khu Thao Dien dong duc ngay Tet, hang quan het cho tu som-Hinh-11
Các nhân viên, quản lý luôn bận rộn để đáp ứng yêu cầu của khách. 
Theo Phương Thảo/ZingNews