Kiểm tra, xử lý quán cà phê có gương một chiều ở TP.HCM

Google News

Sau các bài lên án trên mạng xã hội, quán cà phê hẹn hò có lắp gương một chiều trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) đã bị kiểm tra.

Hôm 2/6, Công an phường Bến Thành (quận 1, TP.HCM) đã đến kiểm tra quán cà phê có gương một chiều sau khi nắm thông tin trên mạng xã hội. Trao đổi với phóng viên Tri thức - Znews, bà Nguyễn Thị Quỳnh Triều, Chủ tịch UBND phường Bến Thành, cho biết cơ quan chức năng "đang xử lý" vụ việc.
Quán cà phê này nằm trên lầu 7 của một tòa nhà ở đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM), hiện đóng cửa, ngừng nhận khách.
Trước đó, ngày 1/6, mạng xã hội xuất hiện nhiều bài đăng chỉ trích quán cà phê này. Tự giới thiệu là cà phê hẹn hò theo hình thức "blind date" (hẹn hò giấu mặt) và "random date" (hẹn hò ngẫu nhiên), quán cà phê chia khách nam và nữ thành hai phòng riêng biệt.
Hai căn phòng này được ngăn cách bằng gương một chiều, trong đó phòng tối của nam có thể dễ dàng quan sát phòng sáng dành cho nữ nhưng phía nữ thì không thể.
Khách nam phải trả tiền 180.000-1 triệu đồng cho các gói "ghép cặp", trong khi khách nữ có thể dùng đồ uống miễn phí. Khách nam còn được quyền "pick" (lựa chọn) khách nữ nếu muốn tới phòng riêng tư trò chuyện.
Kiem tra, xu ly quan ca phe co guong mot chieu o TP.HCM
Khách nam nhìn khách nữ thông qua kính một chiều. Ảnh: M.D Cafe.
Quán cà phê này còn bị chỉ trích vì bố trí ghế ngồi trong phòng nam thấp hơn ghế trong phòng nữ. Điều này khiến nhiều người lo ngại về hành vi nhìn trộm, quay lén.
Từ cuối tháng 5, các clip review quán cà phê này xuất hiện trên TikTok, YouTube. Nhiều bài đăng quảng cáo cũng xuất hiện trên các hội nhóm Facebook, Thread.
Để thu hút khách hàng nữ, quán cà phê này thường đăng bài lên các hội nhóm sinh viên, tìm kiếm việc làm hoặc học ngoại ngữ với những lời giới thiệu như "được tặng nước miễn phí", "có cơ hội giao tiếp với người nước ngoài", kiếm tiền từ việc "dẫn khách du lịch nước ngoài"...
Ngược lại, với khách nam, quán này tập trung vào các nhóm du khách đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Một số clip review bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Trung nhấn mạnh về "chiếc gương thần", căn phòng dành cho khách nam, chuyện quan sát và lựa chọn nữ giới.
Nhiều bài quảng cáo trên các trang mạng nước ngoài kèm theo các cụm từ như "tìm sugar daddy/sugar baby", "nữ sinh đại học", "vợ Việt Nam" và một số thu hút gần 300.000 lượt xem.
Sau khi quán cà phê này bị chỉ trích, các clip review đã bị xóa trên TikTok. Trong khi những clip của YouTuber nước ngoài hiện vẫn tồn tại. Những TikToker từng đến review quán cà phê này cũng bị dân mạng lên án dữ dội. Hai TikToker trong số này đã phải xóa clip review, xin lỗi người theo dõi.
Trả lời phóng viên Tri thức - Znews, quản lý quán cà phê khẳng định quán không làm gì phạm pháp hay "liên quan đến mại dâm". "Nhưng nếu hai bên có thỏa thuận với nhau thì quán không kiểm soát được vì không thể xâm phạm quyền riêng tư của khách", người này cho hay.
Theo Lê Vy / Znews