Kinh hoàng phát hiện 5 nghìn bình gas sang chiết lậu sắp xuất xưởng

Google News

Đội quản lý thị trường huyện Bình Chánh phát hiện 51 bình gas loại 12kg được nối ống vào 14 khay chiết gas tự chế, 5.000 bình gas mini và 7 xe gắn máy được thiết kế dạng xe giao hàng.

Trưa 16-1, Đội Quản lý thị trường huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh đã bất ngờ ập vào bãi đất trống ở tổ 18, ấp 4, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh bắt quả tang nhiều người đang thực hiện hành vi sang chiết gas trái phép. Phát hiện tổ kiểm tra nhiều người quăng các vật dụng sang chiết gas tháo chạy.

 Binh gas mini đa số là bình gas cũ được sơn lại và nạp gas vào
Khay nạp gas tự chế của các đối tượng 
 Bình gas loại 12 kg tại hiện trường.

Tại hiện trường Đội quản lý thị trường huyện Bình Chánh phát hiện 51 bình gas loại 12kg được nối ống vào 14 khay chiết gas tự chế, 5.000 bình gas mini và 7 xe gắn máy được thiết kế dạng xe giao hàng.

Những dụng cụ và bình gas bị bắt quả tang nhìn bằng mắt thường đã thấy rất nhiều lỗi, trong đó các bình gas mini đều bị rỉ sét, không an toàn cho việc bơm nạp gas. 

Theo lời khai của những người sang chiết gas trái phép này thì các bình gas mini trên được gom từ các cửa hàng tạp hóa, quán ăn, quán nhậu về sau đó được sơn lại.

 Địa điểm sang chiết gas trái phép được đặt ở một bãi đất trống

Để việc sang chiết gas nhanh gọn, các đối tượng tự thiết kế các khay sau đó nối ống sang chiết hàng loạt gas từ bình gas 12 kg qua bình gas mini. 

Mỗi ngày tại địa điểm này hàng ngàn bình gas không an toàn đã được các đối tượng đem giao cho các nhà hàng, quán nhậu bất chấp an toàn tính mạng của người tiêu dùng.

Đội quản lý thị trường huyện Bình Chánh đã lập biên bản tịch thu tang vật và đưa một số người liên quan về trụ sở xử lý.

Theo Anh Thư/CAND