Kon Tum: Thanh niên cướp ô tô, đánh CSGT để trốn cách ly đã bị bắt

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan chức năng Kon Tum đã bắt được nam thanh niên vì sợ bị cách ly phòng, chống dịch Covid-19 nên cướp ô tô, đánh vào mặt CSGT để tìm đường bỏ trốn.

Sáng 2/4, ông Phạm Phước - chủ tịch UBND xã Hòa Bình, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị công an xã và lực lượng dân quân, du kích phối hợp với công an TP Kon Tum đã bắt được nam thanh niên sợ cách ly có hành vi cướp ô tô và đánh công an rồi bỏ trốn.
Kon Tum: Thanh nien cuop o to, danh CSGT de tron cach ly da bi bat
Xe máy của nam thanh niên để lại trước khi bỏ trốn. (Ảnh: Plo)
Theo đó, nam thanh niên trốn cách ly được xác định là Chu Văn Tùng (20 tuổi, ở tỉnh Gia Lai).
Trước đó, khoảng 10h ngày 1/4, Tùng điều khiển xe máy BS 81U1 - 258.09 chạy từ hướng Gia Lai lên Kon Tum. Đến khu vực Sao Mai (giáp ranh hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum) được lực lượng chức năng của tỉnh Kon Tum đề nghị vào làm thủ tục khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và sẽ bị cách ly nhưng Tùng không hợp tác.
Đến gần 14h cùng ngày (1/4), trong khi chờ phương tiện chở người về cách ly, Tùng bất ngờ nhảy lên ô tô tải đang nổ máy của một chủ phương tiện đang vào khai báo y tế và lái xe bỏ chạy.
Tại thời điểm trên, 4 CSGT dùng ô tô và mô tô đặc chủng đuổi theo đến cuối dốc Sao Mai thì chặn được đầu xe Tùng. Tuy nhiên, Tùng đã lái xe tông vào xe công an, rồi nhảy xuống đánh trúng mặt một chiến sĩ CSGT bị thương rồi bỏ chạy.
Trên đường chạy, Tùng tiếp tục đánh một người dân, cướp điện thoại rồi trốn vào khu vực rừng ở Sao Mai. Đến khoảng 20h tối 1/4, Tùng đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.
Trước đó, UBND tỉnh Kon Tum đã có công điện từ 0h ngày 1/4, mọi người đến Kon Tum phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc, xác minh làm rõ là công dân của tỉnh hay công dân ngoài tỉnh, mục đích đến tỉnh, lập danh sách, đưa vào cách ly tập trung.
>>> Xem thêm video: Mức phạt dành cho cô gái trốn cách ly để sang Anh.

(Nguồn: VTC)

Kon Tum: Thanh nien cuop o to, danh CSGT de tron cach ly da bi bat-Hinh-2
 
Quang Thịnh