Kỳ bầu cử đặc biệt của những cử tri trẻ

Google News

Với nhiều sinh viên, ngày 23/5 tới, lần đầu tiên được cầm lá phiếu bầu cử và cũng là lần bầu cử thật đặc biệt trong tình huống thực hiện 5K để phòng chống dịch COVID-19.

Bác sĩ Phạm Tùng Sơn, Trưởng phòng Quản lý sinh viên và Ký túc xá (KTX) trường ĐH Y Hà Nội cho biết so với những lần bầu cử trước, năm nay khâu tổ chức cẩn thận chu đáo hơn vì phải phòng dịch. Tất cả cử tri đều được phun khử khuẩn, giãn cách và đi theo 1 chiều khi bỏ phiếu. KTX của trường có 1.043 sinh viên sẽ tham gia bỏ phiếu, chia nhóm đi bỏ phiếu theo giờđể tránh tình trạng dồn ứ vào khu vực bầu cử.
“Năm nay là năm đặc biệt nên cũng khá vất vả trong khâu tổ chức”, bác sĩ Phạm Tùng Sơn nhấn mạnh. Trong KTX còn có khu vực hòm phiếu phụ dành cho 18 -19 sinh viên đang bị cách ly y tế. Trường bố chí 1 đội y tế phục vụ như khử khuẩn hòm phiếu, khử khuẩn lá phiếu để đảm bảo công tác an toàn. Đến ngày 23/5 hòm phiếu sẽ được mang đến tận phòng điều trị để bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện ĐH Y bỏ phiếu.
Ky bau cu dac biet cua nhung cu tri tre
Khu vực bỏ phiếu trong KTX của ĐH Quốc gia Hà Nội. Ảnh VNU
Sinh viên năm thứ nhất Nguyễn Văn Tuấn, trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết lần đầu tiên cầm thẻ cử tri có cảm giác thật khó tả và cảm thấy dường như mình đã trưởng thành.
Bà Phạm Thanh Huyền, Trưởng phòng truyền thông và Quản trị thương hiệu, trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, trường có 2 tổ bầu cử trong KTX với hơn 800 sinh viên. Mỗi tòa nhà trong KTX được dán thông báo sắp xếp bỏ phiếu một giờ cụ thể. Khi đến bỏ phiếu sẽ thực hiện đầy đủ quy định của Bộ Y tế như giãn cách 2m, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn…
Tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân, ông Vũ Trọng Nghĩa, Trưởng phòng truyền thông nói, có hơn 300 sinh viên trong KTX tham gia bỏ phiếu bầu cử tại đây. Ngoài ra, trường cũng là điểm bỏ phiếu của phường sở tại. Do đó công tác chuẩn bị được thực hiện rất kỹ. Trường chia nhóm sinh viên theo tòa nhà và chia giờ bỏ phiếu khác nhau Những cử tri được phát hiện có thân nhiệt cao bất thường sẽ được mời sang khu vực hòm phiếu dự phòng để thực hiện bầu cử.
Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, ĐH Quốc gia Hà Nội, Trưởng Ban quản lý KTX Ngoại ngữ Nguyễn Văn Thắng cho biết có 417 em ở lại bỏ phiếu tại trường. KTX Mễ Trì có 454 cử tri. Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội đã phối hợp với UBND các phường nơi Ký túc xã đặt trụ sở lập các phương án phòng chống dịch COVID-19 ở 2 tổ bầu cử số 8, số 9 tại 2 KTX Mễ Trì và Ngoại ngữ: giãn tiến độ cử tri đi bầu, bỏ phiếu theo giờ, theo đợt để tránh tập trung đông người.
Theo Nghiêm Huê / Tiền Phong