Kỳ họp Quốc hội có nhiều đổi mới, ngắn gọn nhưng chất lượng

Google News

Ngày 15/6, nhận xét về kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường khẳng định, kỳ họp lần này đã có nhiều đổi mới và cũng là kỳ họp có nhiều nội dung xây dựng pháp luật rất quan trọng.

 Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường trả lời phỏng vẫn của Báo Lao Động bên hành lang kỳ họp Quốc hội. Ảnh: KH

Họp ngắn nhưng chất lượng

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ĐBQH, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cho rằng, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, đã thành công hết sức tốt đẹp. “Chúng tôi đánh giá cao sự đổi mới trong công tác điều hành nội dung liên quan đến chất vấn và trả lời chất vấn dưới dạng hỏi nhanh, đáp gọn thì đi thẳng vấn đề, tránh lòng vòng mất thời gian”. Dù thời gian họp rất ngắn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, đảm bảo thông qua những nội dung quan trọng, trong đó có việc thông qua Luật An ninh mạng.

ĐBQH, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN khẳng định, đây là luật đảm bảo cho chúng ta bảo vệ cho quyền lợi hợp pháp cho tổ chức, cá nhân, đảm bảo việc các quy định của pháp luật được thực thi, đảm bảo việc quản lý nhà nước đối với vấn đề về an ninh mạng, những vấn đề trên mạng xã hội.

Theo Chủ tịch Bùi Văn Cường, mạng xã hội đã phục vụ cho người dân rất tốt nhưng cũng có những phần tử, đối tượng lợi dụng tuyên truyền để mà kích động, vì vậy, việc đưa ra các quy định là để đảm bảo cho quyền của tổ chức cá nhân, đặc biệt là các quyền lợi hợp pháp của công dân, tổ chức được bảo vệ.

“Tôi nghĩ, luật này tốt nhưng 1 bộ phận đã xuyên tạc để cố tình không cho thông qua luật này và nói rằng là hạn chế quyền thông tin. Tôi cho là không phải như thế, các quy định rất rõ ràng, rất cụ thể” - Chủ tịch Bùi Văn Cường cũng cho rằng, cần tiếp tục cải tiến quy định pháp luật tốt hơn nữa để có những bộ phận chuyên môn sâu hơn nữa, xây dựng chặt chẽ hơn và các chuyên gia này sẽ phụ trách việc xây dựng, chỉnh sửa câu chữ về văn phong pháp luật cho đúng quy định, nhờ họp Quốc hội sẽ có thể ngắn hơn đồng thời giúp cho các Đại biểu Quốc hội tăng cường hơn nữa công tác giám sát việc thực hiện pháp luật và đi sâu vào trong đời sống của nhân dân để góp phần vào việc xây dựng công tác pháp luật, đáp ứng được tâm tư nguyện vọng của người dân.

Thành viên Chính phủ trả lời chất vấn đúng và trúng

Đánh giá về các phiên chất vấn thành viên Chính phủ, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cho rằng, các thành viên trong Chính phủ đã trả lời chất vấn đúng, trúng trọng tâm các vấn đề, qua đây đánh giá các vị bộ trưởng và đặc biệt là Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã nắm rất sâu, chắc tình hình trên cơ sở đó đã có những chỉ đạo cũng như trả lời rất rõ, qua đó nâng cao chất lượng và đặc biệt là đặt ra những yêu cầu đối với các thành viên Chính phủ ngày càng nắm sâu, nắm chắc vấn đề, ngày càng phải nắm sát tình hình để chỉ đạo đúng, trúng, đáp ứng yêu cầu của sự phát triển của đất nước cũng như công tác quản lý đất nước trong giai đoạn mới.

ĐBQH, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cũng khẳng định, Chủ tịch Quốc hội trong điều hành phiên chất vấn cũng rất nhanh nhạy, sáng tạo để góp phần vào việc trả lời của các thành viên Chính phủ, các vị trưởng ngành đúng, trúng vào vấn đề, không vòng vo. Chủ tịch Bùi Văn Cường cũng đánh giá cao vai trò của truyền thông, báo chí trong kỳ họp này khi đã thực hiện rất tốt chức năng nhiệm vụ của mình để phản ánh những vấn đề trong nghị trường cho nhân dân hiểu và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để đại biểu tiếp tục nắm thêm, có quyết sách đúng, trúng, đáp ứng tâm tư nguyện vọng của nhân dân. “Các báo đưa tin kịp thời, chính xác, nhanh nhạy những thảo luận nghị trường của Đại biểu Quốc hội, tôi hoan nghênh và đánh giá rất cao sự đóng góp của báo chí trong kỳ họp lần này” - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN nói.


Theo KHÁNH HOÀ