Kỳ tích: Được cứu sau 7 ngày rơi xuống vực khi đi chùa Yên Tử

Google News

Sau 7 ngày từ khi ngã xuống vực sâu tại núi thiêng Yên Tử đến khi được lực lượng chức năng cứu hộ thành công, người phụ nữ vẫn may mắn sống sót.

Sáng 3/5, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Lê Tiến Dũng - Trưởng ban Quản lý di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử cho biết, các cán bộ Ban Quản lý Yên Tử, nhà chùa cùng công ty Tùng Lâm vừa phối hợp tìm kiếm và cứu được người phụ nữ bị rơi xuống vực từ 7 ngày trước.
Cụ thể, khoảng 9h15 ngày 3/5/2022, khi nghe tiếng kêu cứu của người phụ nữ gần khu vực chùa Đồng, Yên Tử, các lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm và cứu người phụ nữ tên Nguyễn Thị Bích Liên (SN 1963, trú tại Nguyên Đơn 3, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP Hà Nội) đi chùa Yên Tử do không may đã bị ngã và rơi xuống vực sâu tại khu vực chùa Đồng từ ngày 27/4/2022 đến ngày 3/5/2022.
Ky tich: Duoc cuu sau 7 ngay roi xuong vuc khi di chua Yen Tu
 Bà Liên sau khi được cứu.
Theo lời kể của bà Liên, ngày 27/4/2021, bà Liên đi Quảng Ninh và lên lễ Phật tại chùa Đồng và khi đi xuống một đoạn thì bất ngờ thấy người hơi mệt nên đã ngồi nghỉ gần lan can chùa Đồng.
“Khi đó, do bị tụt huyết lên đã dựa vào lan can và khi đứng lên đi tiếp thì bị choáng ngã xuống khu vực phía dưới khoảng 30 mét, rất may tôi rơi vào khu vực có nhiều cây nên không xảy ra chấn thương nặng. Sau đó, tôi có kêu cứu và đang tìm cách bám vào thân cây thì bất ngờ tiếp tục rơi xuống thêm 1 đoạn nữa. Tôi lả đi và khi tỉnh dậy tôi kêu cứu nhưng do khu vực vắng và sâu và do nhiều ngày gió to và có mưa nên không ai nghe thấy”, bà Liên kể lại.
Người phụ nữ này cho biết, đến 9h15 ngày 03/5/2022 sau 7 ngày ăn chút bánh gạo và chai nước mang theo và ăn lá cây dương xỉ cầm cự, bà tiếp tục kêu cứu và may mắn được cơ quan chức năng quản lý nghe thấy và tổ chức tìm kiếm và cứu hộ.
Ky tich: Duoc cuu sau 7 ngay roi xuong vuc khi di chua Yen Tu-Hinh-2
 
Ky tich: Duoc cuu sau 7 ngay roi xuong vuc khi di chua Yen Tu-Hinh-3
 
Ky tich: Duoc cuu sau 7 ngay roi xuong vuc khi di chua Yen Tu-Hinh-4
Hình ảnh các cán bộ  ban Quản lý di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử cứu hộ bà Liên.
Ông Lê Tiến Dũng - Trưởng ban Quản lý di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử cho biết:" Sự việc cứu nạn nhân là kỳ tích vì nạn nhân rơi xuống vực sâu nguy hiểm từ 7 ngày trước mà vẫn sống sót kỳ diệu. Ngay khi cứu hộ được nạn nhân, chúng tôi đã tiến hành sơ cứu và đưa nạn nhân xuống núi an toàn và liên hệ với gia đình nạn nhân thông báo tình hình và đến đón".
Hiện sức khỏe nạn nhân ổn định và đang chờ gia đình đến đón.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thượng úy nhảy từ cầu cao 20m cứu người ở Hà Nam:

Nguồn: THĐT

Hải Ninh