Liên quan đến vụ việc, Agribank Khánh Hòa cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ, nhân viên giao dịch phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm gồm: bà Trần Thị Hằng - giám đốc phòng giao dịch, bà Lê Thị Thu Uyên - phó giám đốc phòng giao dịch và Lưu Thị Thanh Linh - giao dịch viên để phục vụ công tác kiểm tra của cơ quan cấp trên và hỗ trợ thông tin xác minh với khách hàng.
|
3 cán bộ, giao dịch viên Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm, Khánh Hòa bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra sau vụ việc tiền gửi tiết kiệm của khách hàng bị "bốc hơi". |
Nguyên nhân thất thoát tiền trong sổ tiết kiệm của khách hàng ban đầu được Agribank Khánh Hoà xác định: cán bộ của Agribank Phòng giao dịch Ninh Diêm đã lợi dụng lòng tin, mối quan hệ thân thiết với khách hàng để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền trên tài khoản của khách hàng thông qua việc đưa chứng từ khống cho khách ký trước hoặc giả mạo chữ ký của khách hàng để rút tiền.
Nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ quen biết và sự chủ quan của khách hàng để thực hiện giao dịch rút tiền trên tài khoản tiết kiệm của khách hàng.
Theo Agribank Khánh Hòa, từ cuối tháng 3-2019 qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các phòng giao dịch và chi nhánh trực thuộc Agribank chi nhánh Khánh Hòa, phát hiện một số thông tin giao dịch nghi ngờ liên quan đến việc gửi và rút tiền tiết kiệm của khách hàng tại Agribank Ninh Diêm.
Ngay sau đó, đơn vị này đã phối hợp và trực tiếp báo cáo lãnh đạo, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ, đồng thời lập đoàn công tác trực tiếp kiểm tra rà soát lại toàn bộ sự việc tại Agribank Ninh Diêm.
Theo ông Huy, đến thời điểm hiện tại tổng số tiền bị chiếm đoạt vẫn chưa xác định được con số cụ thể.
Đối với việc đình chỉ công tác các trường hợp các cán bộ, nhân viên có liên quan để phục vụ công tác điều tra, hiện Agribank Khánh Hòa đã bố trí đủ nhân sự thay thế, mọi hoạt động của phòng giao dịch Ninh Diêm diễn ra bình thường.
Đồng thời Agribank Khánh Hòa cho biết với các trường hợp sau khi đối chiếu xác minh đã xác định được nguyên nhân không do lỗi của khách hàng thì ngân hàng sẽ hoàn trả đầy đủ, cam kết đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền.
Kim Ngưu