Làm giả CMTND để lừa đảo kêu gọi ủng hộ cho cháu bé bị ung thư vòm họng đã mất

Google News

Bé Huỳnh Văn Nam bị ung thư vòm họng và qua đời hôm 27/12/2019. Ấy vậy mà hai hôm nay, tài khoản Facebook Nguyễn Minh Minh mạo danh mẹ Huỳnh Văn Nam và đăng status kêu gọi cộng đồng mạng quyên góp tiền giúp bé.

Hồi tháng 12.2019, dân mạng cảm thương khi đọc thông tin chị Nguyễn Hồng Loan (quê Sóc Trăng, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) có chồng mất vì tai nạn mới 1 năm lại tan nát trong lòng khi đứa con trai duy nhất là Huỳnh Văn Nam (8 tuổi) bị ung thư vòm họng, đau đớn chống chọi từng ngày.
Nhìn Huỳnh Văn Nam đau đớn, chị Nguyễn Hồng Loan không đành lòng để con ở nhà chịu đau thêm nữa. Chạy vạy, vay mượn khắp nơi được ít tiền, mẹ con chị dắt díu nhau vào Bệnh viện Ung bướu TP.HCM mong cứu lấy con trai.
Chị Loan chia sẻ trong nước mắt: “Chị thương cháu vô cùng vì cháu thiệt thòi sớm mồ côi bố, bây giờ lại mang trong mình căn bệnh quái ác rất tội nghiệp. Chị muốn kiếm tiền chữa bệnh cho con, khổ thế nào chị cũng ráng được nhưng làm sao cho đủ số tiền xạ trị bây giờ. Chị đã mất chồng, chị không thể mất đi đứa con duy nhất này được. Đưa con vào viện, trong người chẳng có mấy đồng, chị đành cầu cứu bác sĩ và mọi người hảo tâm giúp đỡ”.
Hôm qua, Facebooker Nguyễn Minh Minh (hơn 91.000 follow) sao chép nội dung bài viết về hoàn cảnh đáng thương của mẹ con chị Nguyễn Hồng Loan và bé Huỳnh Văn Nam nhưng thay tên chị Loan thành Lê Thị Kim Thơm.
Sau đó, kẻ lừa đảo đăng thông báo trên Facebook cá nhân kêu gọi mọi người gửi tiền hỗ trợ Huỳnh Văn Nam qua tài khoản Vietcombank của Lê Thị Kim Thơm để trục lợi.
Lam gia CMTND de lua dao keu goi ung ho cho chau be bi ung thu vom hong da mat
Kẻ lừa đảo lợi dụng bé Huỳnh Văn Nam để trục lợi. 
Nhiều người thấy bé Nam đáng thương nên đã chuyển tiền từ 50.000 – 500.000 đồng vào tài khoản Vietcombank của kẻ lừa đảo.
Lam gia CMTND de lua dao keu goi ung ho cho chau be bi ung thu vom hong da mat-Hinh-2
 

Lam gia CMTND de lua dao keu goi ung ho cho chau be bi ung thu vom hong da mat-Hinh-3
 

Lam gia CMTND de lua dao keu goi ung ho cho chau be bi ung thu vom hong da mat-Hinh-4
 Nhiều người bị lừa, gửi tiền vào tài khoản Lê Thị Kim Thơm. 
Đây là hành vi thất đức của kẻ mất nhân tính, đặc biệt khi Huỳnh Văn Nam đã mất hôm 27.12.2019 vừa qua. Chị Nguyễn Hồng Loan xác nhận thông tin này với người viết và cho biết Facebooker Nguyễn Minh Minh lợi dụng con trai đã mất vì ung thư của mình lừa đảo lấy tiền từ mọi người.
Để lấy lòng tin của những nhà hảo tâm, Facebooker Nguyễn Minh Minh làm giả giấy khai sinh của Huỳnh Văn Nam và đăng lên Facebook. Hắn có cả phiếu tóm tắt hồ sơ bệnh án và bảng kê chi phí điều trị ngoại trú bệnh ung thư của Huỳnh Văn Nam.
Thế nên có khả năng kẻ này từng đến gặp chị Nguyễn Hồng Loan, vờ giúp đỡ bé Nam và chụp lại những thông tin trên để sử dụng cho mục đích lừa đảo hiện giờ.
Lam gia CMTND de lua dao keu goi ung ho cho chau be bi ung thu vom hong da mat-Hinh-5
 

Lam gia CMTND de lua dao keu goi ung ho cho chau be bi ung thu vom hong da mat-Hinh-6
 Làm giả giấy khai sinh của bé Huỳnh Văn Nam... 
Lam gia CMTND de lua dao keu goi ung ho cho chau be bi ung thu vom hong da mat-Hinh-7
 

Lam gia CMTND de lua dao keu goi ung ho cho chau be bi ung thu vom hong da mat-Hinh-8
 ... đăng ảnh chụp phiếu tóm tắt hồ sơ bệnh án và bảng kê chi phí điều trị ngoại trú của Huỳnh Văn Nam để lấy lòng tin của nhà hảo tâm. 
Cụ thể hơn, kẻ lừa đảo đăng ảnh chụp giấy khai sinh của Huỳnh Văn Nam với tên mẹ là Lê Thị Kim Thơm và cha là Huỳnh Văn Khải. Trong khi chồng chị Nguyễn Hồng Loan tên thật là Huỳnh Văn Hòa.
Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc truy bắt người sở hữu Facebook Nguyễn Minh Minh và ngân hàng Vietcombank phong tỏa tài khoản Lê Thị Kim Thơm.
Đây không phải lần đầu Facebooker Nguyễn Minh Minh lợi dụng hoàn cảnh đáng thương của các em bé để lừa đảo.
Theo Nhân Hoàng/Một thế giới