Làm rõ người cha có đồng phạm với trùm ma túy Văn Kính Dương?

Google News

(Kiến Thức) - HĐXX đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung nhiều vấn đề nhằm tránh sót người, lọt tội. Đồng thời cần điều tra làm rõ việc người cha có là đồng phạm với Văn Kính Dương hay không.

Sau nhiều ngày nghị án, chiều 14/5, thay vì tuyên án như thông báo trước khi vào nghị án, Hội đồng xét xử (HĐXX) sơ thẩm đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án sản xuất ma túy lớn nhất nước do Văn Kính Dương cùng người tình hotgirl Ngọc Miu và đồng bọn thức hiện. Đáng lưu ý những nội dung mà Tòa đưa ra khi quyết định trả hồ sơ đều đa phần xuất phát từ diễn biến tại tòa.
Lam ro nguoi cha co dong pham voi trum ma tuy Van Kinh Duong?
"Trùm" ma túy Văn Kính Dương tại phiên tòa chiều 14/5. 
Theo HĐXX, tại phiên xét xử này, đã phát sinh một số nội dung mà không thể làm rõ được trong khuôn khổ phiên tòa. Vì vậy HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Trong đó có việc ông Văn Trọng Thái và bà Yến (vợ ông Thái) là bố mẹ ruột của bị cáo Văn Kính Dương khai tại tòa, từ năm 2016 có gặp bị cáo Dương và đưa Dương 4 tỷ đồng. Ông Thái khai không biết Dương (thời điểm này đang trốn nã) ở đâu. Vì vậy, theo HĐXX, “Cần điều tra làm rõ việc ông Thái có là đồng phạm với Dương hay không”.
Cũng liên quan tới việc Dương trốn trại tại Thanh Hóa và vào TP HCM rồi gây ra vụ án ma túy này, HĐXX đã yêu cầu làm rõ bản án của một TAND cấp huyện ở tỉnh Thanh Hóa, đối với Văn Kính Dương đã có hiệu lực hay chưa để làm căn cứ tổng hợp hình phạt.
Theo hồ sơ vụ án, cả 10 bị cáo đều phạm tội, tuy nhiên ngoài phần truy cứu hành vi, phần thu lợi của các bị cáo chưa thể hiện rõ. Vì vậy HĐXX yêu cầu “cần làm rõ số tiền từng bị cáo đã thu lợi bất chính để truy thu nộp vào ngân sách Nhà nước”.
Quá trình điều tra xác định đã thu giữ một số hóa chất tại nhà và xưởng của các bị cáo nhưng các bị cáo không sử dụng các hóa chất này để sản xuất ma túy, vậy các bị cáo sử dụng hóa chất này làm gì. Tại tòa, bị cáo Dương nói chỉ mua về để đánh lạc hướng tránh bị theo dõi. Tuy nhiên, câu trả lời này chưa thuyết phục nên HĐXX yêu cầu điều tra xem các bị cáo sử dụng các hóa chất này để làm gì. “Cần làm rõ các hóa chất thu giữ được trong vụ án có giá trị như thế nào, còn sử dụng được hay không để truy thu hoặc tiêu hủy?”, quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung nêu.
Lam ro nguoi cha co dong pham voi trum ma tuy Van Kinh Duong?-Hinh-2
 HĐXX sơ thẩm quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung cũng nhằm để quyết định chính xác tội danh của hotgirl Ngọc Miu.
Ngoài ra, việc HĐXX sơ thẩm quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung cũng nhằm để quyết định chính xác tội danh của Vũ Hoàng Anh Ngọc (hotgirl Ngọc Miu).
Trong vụ án này, Văn Kính Dương( SN 1980) là bị cáo cầm đầu, bị truy tố về 5 tội: “Sản xuất trái phép chất ma túy”, “Mua bán trái phép chất ma túy”; “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Trốn khỏi nơi giam giữ” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hot girl Ngọc Miu, SN 1994) bị truy tố về tội “ Tàng trữ trái phép chất ma túy”; 8 đồng phạm khác với Dương bị truy tố theo tội danh tương ứng với hành vi phạm tội.
Theo Viện kiểm sát , ngoài 10 bị cáo mà tòa đang xét xử, Cơ quan điều tra cho rằng còn những người liên quan khác, cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố thêm chứng cứ nên sẽ tiếp tục xử lý.
Vũ Sơn