Lắng lòng câu chuyện người lao động xa xứ lập nghiệp

Google News

Với mong muốn có nguồn thu nhập ổn định và phát triển, nhiều người lao động đã lựa chọn tạm rời xa quê hương, đến các thành phố lớn tìm kiếm cơ hội. Khó khăn và thử thách là điều không thể tránh khỏi.

Họ không chỉ cần sự nỗ lực mà còn phải luôn đảm bảo năng lượng, sức khỏe của bản thân.
Thành phố lớn phồn hoa, sôi động và náo nhiệt cũng là nơi lập nghiệp của nhiều lao động ngoại tỉnh với những ước mơ và hoài bão của riêng mình. Cơ hội nghề nghiệp cùng mức thu nhập cao tại những trung tâm kinh tế lớn chính là điều khiến họ sẵn sàng chấp nhận đối diện với những khó khăn và vất vả khi làm việc tại nơi đất khách.
Xa quê đến nay đã gần 10 năm tính từ khi lên TP.HCM học đại học, anh Phi Trường đã gắn bó với công việc kỹ sư cơ khí được hơn 5 năm. “Tôi đam mê với máy móc từ nhỏ nên quyết tâm lên thành phố để học tập và tìm kiếm cơ hội phát triển. Công việc kỹ sư cơ khí mang lại cho tôi thu nhập khá tốt nhưng bên cạnh đó cũng có những thử thách và vất vả riêng.” anh Trường cho biết.
Lang long cau chuyen nguoi lao dong xa xu lap nghiep
Lập nghiệp xa quê chưa bao giờ là dễ dàng với nhiều người lao động 
Công việc của kỹ sư cơ khí không chỉ đòi hỏi kỹ năng mà còn cần một sức khỏe tốt để vận hành máy móc, thiết bị mỗi ngày. Mỗi một thao tác kỹ thuật đều phải chuẩn xác để không xảy ra bất kỳ sai sót nào. Ngoài kỹ thuật và tay nghề, năng lượng và sự tập trung trong công việc là điều bất kỳ người kỹ sư nào cũng cần trang bị.
Anh Trường chia sẻ thời gian đầu mới vào nghề, không ít lần muốn “bỏ phố về quê” trước áp lực công việc. “Có những ngày tăng ca liên tục 12 tiếng tại xưởng để kịp tiến độ bàn giao cho khách hàng. Năng lượng và sự tập trung gần như cạn kiệt. Đã có lúc tôi muốn bỏ cuộc vì mệt mỏi với công việc giữa nơi đất khách, lại không có gia đình bên nhưng nghĩ đến đam mê và tương lai phía trước không cho phép bản thân từ bỏ” anh Trường chia sẻ.
Cũng là người xa quê đến thành phố làm việc, anh Trần Đình Huỳnh hiện là designer cho một công ty quảng cáo tại Hà Nội cũng không tránh khỏi những áp lực tương tự. “Nghề designer là một công việc mang tính sáng tạo cao và có nhiều cơ hội phát triển, nhất là tại những thành phố lớn như Hà Nội. Với người ở quê lên thành phố học tập và làm việc như mình phải nỗ lực gấp nhiều lần để theo đuổi công việc này”. Anh Huỳnh cho biết.
Lang long cau chuyen nguoi lao dong xa xu lap nghiep-Hinh-2
Bất kỳ công việc nào cũng có những thử thách và khó khăn riêng 
Theo anh Huỳnh, để sản xuất ra một sản phẩm sáng tạo, ngoài kinh nghiệm và kỹ năng thì nguồn năng lượng và sự tỉnh táo là yếu tố quyết định quan trọng. Sự tỉnh táo là điều kiện cần để tập trung nghiên cứu, tìm kiếm ý tưởng mới mẻ, đột phá. Nguồn năng lượng là yếu tố cần được đảm bảo để cơ thể luôn trong trạng thái tích cực, triển khai ý tưởng một cách hiệu quả.
Nhìn lại chặng đường 2 năm gắn bó với công việc designer, anh Trần Đình Huỳnh công nhận rằng nếu không duy trì được hai yếu tố nêu trên thật khó để theo đuổi công việc này. “Mình vẫn không thể quên những ngày thức xuyên đêm chạy đua với deadline dự án, trong khi năng lượng sáng tạo gần như cạn kiệt. Nếu không có bí quyết bổ sung năng lượng, lấy lại tỉnh táo ngay tức thì thì thật khó vượt qua những giai đoạn khó khăn như thế” anh Huỳnh chia sẻ.
Lang long cau chuyen nguoi lao dong xa xu lap nghiep-Hinh-3
Năng lượng và sự tỉnh táo là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả công việc 
Có thể thấy, điểm chung của công việc lao động kỹ thuật như anh Phi Trường hay công việc mang tính chất sáng tạo cao như anh Đình Huỳnh đều cần đảm bảo nguồn năng lượng và sự tỉnh táo trong quá trình làm việc. Đây cũng chính là điểm chung khiến 2 người đàn ông lập nghiệp xa xứ có sự tương đồng trong việc lựa chọn nước tăng lực Number 1 như một giải pháp hỗ trợ công việc.
Nói thêm về thức uống luôn đồng hành trong công việc của mình, anh Huỳnh nói “Hương vị nước tăng lực Number 1 không chỉ thơm ngon mà còn mang đến cảm giác sảng khoái, thúc đẩy tinh thần làm việc, khả năng tập trung sáng tạo ngay tức thì. Một chai thôi đã có thể tiếp thêm năng lượng giúp mình vượt bão deadline suốt cả ngày dài”.
Lang long cau chuyen nguoi lao dong xa xu lap nghiep-Hinh-4
Nước tăng lực Number 1 luôn đồng hành tiếp năng lượng, giúp người lao động trở thành phiên bản tốt nhất trong công việc 
Với anh Phi Trường, nước tăng lực Number 1 không chỉ là thức uống yêu thích mà còn là người bạn đồng hành tiếp thêm năng lượng trên hành trình lập nghiệp tại nơi đất khách. “Làm việc xa quê chưa bao giờ là dễ dàng. Mục tiêu của tôi là sẽ cố gắng nỗ lực nâng cao tay nghề và tích góp đủ vốn để mở xưởng của riêng mình. Mỗi ngày chỉ cần có đủ năng lượng và sự tỉnh táo để tạo ra những sản phẩm chất lượng là đã từng bước đạt được mục tiêu của bản thân rồi” anh Trường chia sẻ.
Không phải ngẫu nhiên, nước tăng lực Number 1 lại được người lao động ở nhiều ngành nghề lựa chọn đồng hành vượt qua thử thách và khó khăn trong công việc. Không chỉ hương vị thơm ngon và mang đến cảm giác sảng khoái sau khi dùng, nước tăng lực Number 1 còn có khả năng bổ sung năng lượng, lấy lại sự tỉnh táo ngay tức thì. Điều này sẽ giúp mỗi người lao động vượt qua cảm giác mệt mỏi, hoàn thành tốt nhất công việc hiện tại, từng bước đạt được mục tiêu phát triển nghề nghiệp ở tương lai và sẵn sàng chinh phục mọi ước mơ, hoài bão ở phía trước.
Tiếp thêm năng lượng cho hàng triệu người tiêu dùng trên hành trình hiện thực hóa ước mơ, nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 đã chính thức khởi động động chương trình khuyến mãi “Xé ngay trúng liền 2024 – Number 1” – “Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1” với tổng trị giá lên đến 5 tỷ đồng.
Từ 20/5 đến 28/7/2024, người tiêu dùng khi mua bất kỳ sản phẩm nước tăng lực Number 1 sẽ có cơ hội trúng các giải thưởng hấp dẫn bao gồm: 3 giải nhất, mỗi giải 500 triệu đồng tiền mặt; 30 giải nhì, mỗi giải 30 triệu đồng tiền mặt cùng hơn 250.000 giải thẻ cào điện thoại từ 10.000 đến 500.000 đồng.
Cách thức tham gia:
- Cách 1: Soạn tin gửi dãy mã code được in bên trong nhãn về tổng đài 6020 ( gửi về số 6020).
- Cách 2: Nhập mã code và số điện thoại, trên website www.xengaytrunglien.com/number1 sau đó tham gia vòng quay may mắn để nhận cơ hội trúng thưởng.
- Cách 3: Nhập mã code và số điện thoại trên trang zalo Number 1 Xé Ngay Trúng Liền và trang Fanpage của nhãn hàng
Thông tin trúng thưởng sẽ được cập nhật và công bố công khai trên website www.xengaytrunglien.com/number1 của chương trình.
 
PV