Lãnh đạo Khu 2 nói gì về sự cố “ôtô lóp ngóp qua hầm chui” Mỹ Thủy?

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt ôtô, xe tải…lóp ngóp chạy qua hầm chui Mỹ Thủy vì khu vực giữa hầm bị chìm sâu trong biển nước; có vị trí ngập nửa mét khiến xe cộ bị chết máy. Đơn vị quản lý đã lên tiếng về sự cố này.

Liên quan đến sự cố hơn 20m đường trong hầm chui Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM) bị ngập nước, có đoạn ngập sâu khoảng nửa mét khiến xe cộ qua lại bị chết máy xảy ra sau cơn mưa trưa ngày 17/9. Lãnh đạo Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 (Khu 2, Sở GTVT TP.HCM) đã lên tiếng về vụ việc này.
Lanh dao Khu 2 noi gi ve su co “oto lop ngop qua ham chui” My Thuy?
Hơn 20m đường trong hầm chui Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM) bị ngập nước, có đoạn ngập sâu khoảng nửa mét sau cơn mưa trưa ngày 17/9.

Lanh dao Khu 2 noi gi ve su co “oto lop ngop qua ham chui” My Thuy?-Hinh-2
 
Lanh dao Khu 2 noi gi ve su co “oto lop ngop qua ham chui” My Thuy?-Hinh-3
 

Lanh dao Khu 2 noi gi ve su co “oto lop ngop qua ham chui” My Thuy?-Hinh-4
Xe cộ lóp ngọp qua hầm. 
Theo Khu 2, nguyên nhân ban đầu được xác định do hệ thống chuyển đổi điện tự động của trạm bơm Mỹ Thủy bị lỗi, nên khi khu vực trên mất điện máy bơm không tự vận hành được, đúng thời điểm mưa lớn nước mưa chảy vào hầm không rút được đã đọng lại làm cho hầm chui bị ngập.
Lanh dao Khu 2 noi gi ve su co “oto lop ngop qua ham chui” My Thuy?-Hinh-5
 Hầm chui cầu Bình Triệu, quận Bình Thạnh (cũng do Khu 2 làm chủ đầu tư) bị ngập nặng hơn nửa mét khiến xe cộ lóp ngóp lưu thông sau cơn mưa sáng 2/5.
Trước đó, chỉ sau vài ngày thông xe, trong cơn mưa đầu mùa ngày 2/5, hầm chui cầu Bình Triệu, quận Bình Thạnh (cũng do Khu 2 làm chủ đầu tư) bị ngập nặng hơn nửa mét khiến xe cộ lóp ngóp lưu thông qua. Giải thích về nguyên nhân, đại diện Khu 2 cũng lý giải do…máy bơm trục trặc.
Vũ Sơn