Lãnh đạo phường Bãi Cháy phải đến nhà riêng xin lỗi người phụ nữ bán rong

Google News

(Kiến Thức) - Thành ủy Hạ Long đã có văn bản yêu cầu lãnh đạo phường Bãi Cháy phải đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi người phụ nữ bán hàng rong sau khi thu hàng hóa và có lời lẽ chưa chuẩn mực với công dân này.

Ngày 18/4, báo chí và mạng xã hội đăng tải clip phản ánh nội dung lực lượng trật tự đô thị phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh thực thi nhiệm vụ, xử lý một trường hợp bán hàng rong (rau xanh) trên đường phố.
Lanh dao phuong Bai Chay phai den nha rieng xin loi nguoi phu nu ban rong
Người phụ nữ bán rau đang gào khóc, van xin khi bị lực lượng chức năng phường Bãi Cháy thu giữ hàng hóa. (Ảnh cắt từ clip)
Trong clip, cán bộ phường Bãi Cháy đã có một số lời nói, hành vi chưa chuẩn mực với người phụ nữ bán rong khiến dư luận bất bình với cách thức xử lý và phát ngôn của thành viên tổ công tác.
Do đó, ngày 19/4, Thành ủy Hạ Long yêu cầu Bí thư Đảng ủy phường Bãi Cháy khẩn trương xác minh, làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ.
Thành ủy Hạ Long yêu cầu Bí thư, Chủ tịch phường Bãi Cháy phải trực tiếp đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi người phụ nữ bán rong về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đội ngũ thực thi công vụ; đồng thời tuyên ruyền vận động công dân chấp hành chủ trương của địa phương trong quản lý trật tự đô thị.
Giao cơ quan Ủy ban kiểm tra - Thanh tra thành phố Hạ Long tiếp nhận báo cáo, xử lý vi phạm theo đúng quy định của Đảng đối với đảng viên và đề xuất hình thức xử lý đối với cán bộ công chức, viên chức, báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 25/4/2020.
Thường trực Thành ủy Hạ Long yêu cầu các đơn vị, cá nhân có liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện.
>>> Mời quý vị độc giả xem video: Lực lượng chức năng phường Bãi Cháy thu giữ hàng hóa của người phụ nữ bán rong.
 

Quang Thịnh