Lão bà bà trốn truy nã để... móc túi khách đi chợ

Google News

(Kiến Thức) - Bị truy nã do trốn khỏi nơi cư trú về tội trộm cắp tài sản, Vân sống lang thang không có nghề nghiệp nên đã móc túi khách đi chợ để tiêu xài.

Ngày 31/12, công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Mỹ Vân (SN 1966, trú tại phường Bình Đức, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) về hành vi trộm cắp tài sản.
Theo đó, khoảng 6h sáng 29/12, Vân đón xe ôm đến chợ Cái Ngang, huyện Tam Bình với mục đích trộm cắp tài sản những phụ nữ đi chợ, khi đi ngang một tiệm bán quần áo, phát hiện chị Phạm Thị Ngọc Triền (37 tuổi, trú tại xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình) đang mua đồ tại đây và có để một chiếc ví trong túi áo nên Vân đã giả vờ vào mua đồ rồi đứng cạnh đối tượng và ra tay lấy trộm chiếc ví trên.
Lao ba ba tron truy na de... moc tui khach di cho
Lê Thị Mỹ Vân tại cơ quan công an. (Ảnh: Nguoiduatin)
Sau khi lấy được chiếc ví, Vân nhanh chóng bỏ đi nhưng bị người dân phát hiện đuổi theo bắt giữ rồi thông báo sự việc và giao cho cơ quan công an.
Qua kiểm tra, lực lương chức năng phát hiện số tiền Vân vừa lấy trộm là 850 ngàn đồng. Ngoài ra, Vân còn khai nhận do sống lang thang, không có nghề nghiệp ổn định nên đi trộm cắp tài sản để tiêu xài.
Được biết, Vân có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản, vừa ra tù vào cuối năm 2018. Đến tháng 7/2019, Vân tiếp tục trộm cắp tài sản và bị công an TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên, Vân đã bỏ trốn nên bị cơ quan này truy nã, tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.
Hiện, vụ việc Lê Thị Mỹ Vân bị tạm giữ về hành vi trộm cắp tài sản ở An Giang đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Bắt được người phụ nữ ăn mặc lịch sự trộm túi của người bán rau.
(Nguồn: VTC14)
Quang Thịnh