Lào Cai có 521 trường học tổ chức dạy học trở lại

Google News

Lào Cai có 521 trường học tổ chức dạy học trở lại, còn 77 đơn vị trường chưa thể tổ chức dạy học được từ ngày 16/9.

Ngày 16/9, toàn tỉnh Lào Cai có 521 trường học tổ chức dạy học trở lại. Lào Cai còn 77 đơn vị trường chưa thể tổ chức dạy học được từ ngày 16/9 (chiếm 12.87%).
Lao Cai co 521 truong hoc to chuc day hoc tro lai
Nhiều cơ sở trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai bị ảnh hưởng do mưa lũ 
Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai có 521 trường học tổ chức dạy học trở lại. Trong đó, có 5 địa phương là thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa, huyện Văn Bàn, huyện Bảo Thắng, huyện Mường Khương 100% các trường tổ chức dạy học bình thường; huyện Si Ma Cai có 36/37 trường đi học; huyện Bát Xát có 45/56 trường; huyện Bắc Hà có 45/55 trường; huyện Bảo Yên có 13/68 trường đi học. 100% các đơn vị trực thuộc Sở, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tổ chức dạy học bình thường. Riêng với Trường THCS và THPT Bát Xát do chưa đảm bảo an toàn về các điều kiện nên tạm thời cho học sinh nghỉ học đến khi có thông báo mới.
Trường THPT số 1 Bảo Yên bị ngập trong nước, bùn đất nhiều; sách vở, thiết bị dạy học bị hư hỏng; không đảm bảo các điều kiện tổ chức dạy và học nên đã lùi ngày đi học trở lại vào 18/9/2024.
Các huyện Bắc Hà, Si Ma Cai, Bát Xát, Bảo Yên còn một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo an toàn do còn ngập nước, chia cắt về giao thông; chưa khắc phục xong hậu quả sau bão lũ... phải cho học sinh nghỉ học để tiếp tục khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, tu sửa trường lớp để đón học sinh trở lại trường sớm nhất. Cụ thể: Huyện Si Ma Cai có 36/37, huyện Bát Xát có 45/56 trường, huyện Bắc Hà có 45/55 trường, huyện Bảo Yên có 13/68 trường.
Hiện tại, ngành giáo dục Lào Cai đang chỉ đạo các đơn vị trường học tích cực dọn vệ sinh trường lớp, đảm bảo các điều kiện cần thiết để việc dạy và học trở lại bình thường. Đồng thời, động viên cán bộ, giáo viên bị ảnh hưởng tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.
Theo thống kê của ngành giáo dục Lào Cai, trong đợt bão lũ vừa qua, toàn tỉnh Lào Cai có 35 học sinh chết và mất tích, 15 em bị thương do bão lũ; hơn 600 gia đình giáo viên, nhân viên ngành giáo dục bị ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3.
Mời độc giả xem video: Lào Cai: Lớp mầm non 18 học sinh, lũ cuốn mất 10 em

Mô tả video


Bình Nguyên (t/h)